



Đi xem thầy cứ phán
MẶC ĐỊNH SẴN CON GÁI SẼ LUÔN LÀ
CĂN CÔ CHÍN HOẶC CÔ BƠ
CON ZAI SẼ MẶC ĐỊNH SẴN AI CŨNG ĐƯỢC
PHÁN CĂN HOÀNG BẢY KO LẠI HOÀNG MƯỜI
NHẤT LÀ NHỮNG BẠN NAM NGHỊCH NGỢM
LÔ ĐỀ CỜ BẠC LÀ CHẮC CHẮN ĐƯỢC PHÁN
CON ÔNG BẢY.CĂN ÔNG BẢY.GHẾ ÔNG BẢY
CHÍNH BẢN THÂN MÌNH NGÀY TRẺ
KO BIẾT GÌ ĐƯỢC NGHE PHÁN
CĂN HÒANG BẢY TƯỞNG LÀ THẬT
BAO NHIÊU NĂM HÍ HỬNG VUI MỪNG
HÃNH DIỆN VÌ NGHĨ TƯỞNG LÀ MÌNH
CĂN HOÀNG BẢY MÃI SAU NÀY LÀM THẦY
BIẾT SOI CĂN THÌ MỚI NGỘ RA
CĂN QUẢ LÀ VÔ HÌNH VÀ VÌ THẾ CHO NÊN
KO BAO GIỜ CÓ THỂ NGHĨ
HAY CẢM NHẬN ĐƯỢC
Trả lại tiếng oan đất Bảo Hà: Vì sao lễ Ông Hoàng Bảy lại dâng Ông thuốc phiện và xin Ông lô đề?
Hội đền ông Hoàng Bảy – hay còn gọi là đền Bảo Hà – di tích nằm trên ngọn núi Cấm thuộc xã Bảo Hà (Bảo Yên; Lào Cai)
Được tổ chức vào ngày 17/7 âm lịch hàng năm…Đây là chốn đi về quá nổi tiếng của rất nhiều người trên cả nước tại sao như vậy?
Ông Hoàng Bảy thực sự là ai cho đến nay vẫn là một bí ẩn; Dù trong dân gian có nhiều câu chuyện truyền kỳ khác nhau giải đáp điều này.
Những lời chầu văn văng vẳng về sự tích ông Hoàng Bảy:
Gió nam thoảng hương bay ngào ngạt
Bóng ác tà đã gác non tây
Trăng in mặt nước vơi đầy
Bảo Hà cổ tích xưa nay còn truyền.
Quan Hoàng Bảy trấn miền Bắc địa
Hợp binh hùng lục thuỷ Thao Giang
Quân cơ mưu lược luận bàn
Doanh trung thường có hai hoàng vào ra.
Trù hoạch quân cơ tạm đắc nhàn
Nung gang thành sắt luyện Tiên đan.
Vi vu sáo trúc trời mây khói
Kỳ cục thâu canh đất nổi hoàn
Tuệ nhật sáng soi lòng dũng kiệt
Cương thường, cương thường nặng gánh dạ sắt son
Ông Bảy khuyên ai giữ đạo làm người
Ông mới tâu qua Quan Nam Tào cùng Quan Bắc Đẩu
Số mệnh trần gian lão ấu chép biên
Ai mà hiếu thuận thảo hiền
Tu nhân tích đức Ông Bảy chép biên cho thọ trường
Đấng anh linh ông Bảy soi đời vời vợi
Ai mất chữ tâm thời tội phải mang
Lưới trời ở khắp 4 phương
Hại nhân nhân hại khôn đường thoát thân
Ông đã khuyên ai thì đừng có kinh những kẻ nghèo hèn
Cây đức mà tươi tốt ông cho vẻ vang sau này
Chữ cương thường treo cao giá ngọc
Chữ công dung tứ đức khuyên di…
Ông vốn là “Thần vệ quốc”, là con Ngọc Hoàng Thượng Đế chỉ khuyên con người tu nhân tích đức
Người Bảo Hà chỉ biết ông Hoàng Bảy là “thần vệ quốc” – một vị anh hùng của miền sơn cước từng đánh giặc phương Bắc bảo vệ nhân dân.
Khi ông mất; đền thờ ông được xây dựng trên ngọn núi Cấm; quay mặt ra phía sông Hồng; đúng thế “tựa sơn đạp thủy” để “trấn yểm” cho vùng đất biên giới được bình yên; thịnh vượng.
Truyền thuyết kể rằng:
Ông Hoàng Bảy hay thường gọi là Ông Bảy Bảo Hà. Ông là con Đức Vua Cha Ngọc Hoàng Thượng Đế. Theo lệnh vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế, ông giáng phàm trần; trở thành con trai thứ bảy trong danh tộc họ Nguyễn; cuối thời Lê.
Vào cuối đời Lê niên hiệu Cảnh Hưng (1740 – 1786) khắp vùng Qui Hóa gồm Châu Thủy Vĩ và Châu Văn Bàn (thuộc Lào Cai bây giờ) luôn bị giặc phương Bắc tràn sang cướp phá; khắp vùng loạn lạc; cư dân điêu tàn.
Trước cảnh đau thương tang tóc ấy; tướng Hoàng Bẩy được triều đình giao trọng trách khởi binh dẹp loạn vùng biên ải.
Đội quân của ông tiến dọc sông Hồng đánh đuổi quân giặc; giải phóng Châu Văn Bàn và củng cố xây dựng Bảo Hà thành căn cứ lớn.
Trong một trận chiến đấu không cân sức Ông Bảy bị giặc bắt; chúng tra khảo hành hạ dã man; nhưng ông vẫn một lòng kiên trung; quyết không đầu hàng; cuối cùng; không làm gì được; chúng sát hại ông rồi mang thi thể vứt xuống dòng sông.
Kì lạ thay; di quan của ông dọc theo sông Hồng; trôi đến phà Trái Hút; Bảo Hà; Lào Cai thì dừng lại. Nhân dân trong vùng đã vớt; an táng thi thể ông và lập đền thờ tại đây để ghi nhớ công đức to lớn của ông.
Còn một điều kì lạ nữa là khi ông bị giặc sát hại; thì trời bỗng chuyển gió; mây vần vũ; kết lại thành hình thần mã; từ thi thể ông phát ra một đạo hào quang; phi lên thân ngựa; đến Bảo Hà thì dừng lại; trời bỗng quang đãng; mây ngũ sắc kết thành hình tứ linh chầu hội.
Sau này khi hiển linh ông được giao quyền cho trấn giữ đất Lào Cai; ngự trong dinh Bảo Hà; đến lúc này ông nổi tiếng là một Ông Hoàng rất giỏi kiếm cung, mà lúc nào cũng có thập nhị tiên nàng hầu cận; ông cũng luôn khuyên bảo nhân dân phải ăn ở có nhân có đức; tu dưỡng bản thân để lưu phúc cho con cháu.
Để ghi nhớ công lao của ông, các vua triều Nguyễn như Minh Mệnh, Thiệu Trị đã tặng ông danh hiệu “Trấn an hiển liệt” và đền thờ ông cũng được các vua triều Nguyễn cấp sắc phong là “Thần Vệ Quốc”.
Còn các dân tộc Kinh, Tày, Dao… thì tôn thờ ông là vị nhân thần. Ông đi vào cõi tâm linh các dân tộc và hiện thân trong các lễ hội xuống đồng vào ngày Thìn tháng giêng.
Đền Bảo Hà lưng tựa vào núi mặt hướng theo dòng nước sông Hồng và nơi đây còn có sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên với kiến trúc văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam theo thuyết phong thủy.
Hội đền Bảo Hà được tổ chức vào ngày 17/7 âm lịch hàng năm.
Sự tích thu phục lòng người thay vì dùng biện pháp quân sự có lẽ đã dẫn đến việc dâng Ông thuốc phiện và xin Ông “lô đề”…
Để có thể thu phục được các thổ ti; tù trưởng thì quan Hoàng Bảy không dùng biện pháp quân sự mà bằng sự thu phục nhân tâm. Để thu phục nhân tâm ông đã chủ động hòa nhập vào cuộc sống của các tù trưởng thô ti như uống trà; đánh cờ..…. Có lẽ vì vậy; mà dần dần hình ảnh ông Hoàng Bảy đã bị lệch lạc thành một vị Thánh ăn chơi
Tuy nhiên, đó là lòng phàm suy diễn một vị Thánh không như vật
Truyền thuyết chỉ biên chép rằng đó là cách ông tiếp cận với các thổ ti;
Tù trưởng và sau đó cảm hóa họ để tạo nên sự đoàn kết và ổn định biên cương tổ quốc
Vậy mà cho tới ngày nay sự việc đã đi quá xa, tới cả việc dâng ông thuốc phiện mặc dù thuốc phiện là phạm pháp.
Thần Thánh chỉ khuyên con người tu nhân tích đức, liệu có bao giờ ủng hộ người trần vi phạm pháp luật?
Như trong lời chầu văn ông Hoàng Bảy có nói rõ:
Lưới trời ở khắp 4 phương
Hại nhân nhân hại khôn đường thoát thânXin lô đề?
Vốn để thờ vị tướng có công đánh giặc yên dân; nhưng không rõ từ bao giờ đền ông Hoàng Bảy đã trở thành địa điểm xin “lô đề”.
Nhiều người đã chứng kiến tận mắt; tai nghe rõ ràng từng câu xin lộc ông Hoàng Bảy của “dân số má” rằng: “Cầu xin ngài cho con đánh lô trúng lô; đánh đề trúng đề; buôn bán trót lọt; ít qua ít; nhiều qua nhiều…”.
Đến đỉnh điểm, đền Bảo Hà thậm chí phải có biển đề: Cấm mang thuốc phiện vào đền
Nhiều người lạ đến đền ông Hoàng Bảy không khỏi ngỡ ngàng khi thấy những biển hiệu “Cấm mang thuốc phiện vào đền” treo từ ngoài cổng đến bên trong đền.
Trước đây khi thuốc phiện còn phổ biến; một số người “số má” có thói quen dâng lễ bằng thuốc phiện. Họ mang cả thuốc phiện và bàn đèn vào đền dâng ông Hoàng Bảy để mời thánh xin lộc.
Ban quản lý đền buộc phải có biển cấm và theo dõi sát những đối tượng khả nghi để kịp thời ngăn chặn.
Trả lại tiếng oan cho ông Hoàng Bảy..
Khi chúng tôi phỏng vấn một số chuyên gia tâm linh, về hiện tượng vì sao lại có nhiều người xin lô đề tin là xin được, và thậm chí trên thực tế có người xin được, thì họ có chia sẻ rằng:
Thời mạt kiếp, vạn ma loạn phá, vạn quỷ loạn danh, những vong linh lấy danh nghĩa “ông Bảy” để “nhập đồng”
Đã thể hiện những phong thái hút thuốc, uống rượu, chơi tổ tôm, ăn chơi…thì đều là vong linh loạn thế mượn lễ “hầu đồng”
Để thỏa mãn dục vọng chốn trần gian…Thân người là quý giá, khi thực sự Ông Hoàng Bảy không thể “nhập” để “ăn chơi”,
Thì chỉ có ma nhập mượn danh ông để hành thân xác người phàm mà thôi…Thế nhân hãy thanh tỉnh nhớ lấy lời dặn của Ông:
Chữ cương thường treo cao giá ngọc
Chữ công dung tứ đức khuyên di
Hay:
Ai mất chữ Tâm thời tội phải mang
Lưới trời ở khắp 4 phương
Hại nhân nhân hại khôn đường thoát thân
VĂN KHẤN TỨ PHỦ
Các bạn căn đồng số lính có căn hầu đồng con cha con mẹ khi đi lễ đền phủ
Không thể không thuộc bài văn khấn Tứ Phủ
Nhưng bài khấn quá dài thì các thanh đồng còn non trẻ sẽ khó lòng mà thuộc được
Bài văn khấn quá ngắn lại chưa đúng ý nguyện mong cầu của các đồng cựu thầy đồng.
Bản đầy đủ dành cho các thầy và Bản Văn khấn ngắn gọn dành cho các con nhang đệ tử
Có hướng dẫn cách khấn sao cho linh nghiệm nhất đối với con nhang đệ tử ở dưới bài viết
Hôm nay là ngày..Chúng con đến đây có chút hương hoa phẩm quả lễ mặn
(Chú ý dâng gì thì kêu đó nghe - Không có lễ mặn mà kêu lễ mặn là phải tội đó nên nhớ không bày lễ mặn ở cúng Phật)
Xin dâng lên các chư tiên chư thánh để cảm tạ ơn đức của các ngài đã phù hộ độ trì cho chúng con suốt thời gian qua
Vừa qua được sự lưu tâm độ trì của các ngài mà công việc (Nếu đã xin việc gì cụ thể mà thành công thì xin trình bày)
Của con đã hanh thông vẹn tròn Chúng con xin được cảm tạ và lễ tạ tất cả các Ngài
Hôm nay chúng con tới đây với tất cả lòng thành kính xin các ngài phù hộ độ trì cho con các việc sau:
(Nêu cụ thể các việc cần xin các khó khăn có thể gặp phải và có thể cả hướng định giải quyết ra sao)
Một lần nữa thay mặt gia chung chúng con con xin các ngài giang tay cứu giúp cho chúng con
Chúng con xin đa tạ ...(Tên vị thánh bản đền) và toàn thể các chư tiên chư thánh.
Nam mô a di dà phật (3 lần).
Một số lưu ý về bài khấn trên:
Do các ngôi vị của nhà thánh rất nhiều chúng ta chỉ khấn:Toàn thể chư tiên chư thánh
Là đủ hết cả rồi, không sót một .Nên các bạn cứ an tâm mà khấn.
Ngôi đền nào cũng có một vị chủ đền nên sau khi khấn các chư tiên
Chư thánh rồi thì phải khấn tên của vị thánh chủ đền.
Vị thánh chủ đền là vị thánh chủ nhà của ngôi đền còn các ngôi khác tuy quyền cao hơn cũng chỉ là khách
Nên không thể không khấn tên vị thánh chủ đền được
Thử hỏi cõi dương trần mình đến nhà người ta chơi mà không chào chủ nhà
Chỉ chào mỗi khách thôi thì chủ nhà sẽ hành xử với chúng ta ra sao?
Khấn mà quên vị thánh chủ đền thì coi như các lời xin cầu của chúng ta là vô nghĩa
Thậm chí còn nguy hại vì mình vô lễ với vị thánh chủ đền.
Cũng lưu ý khi khấn bên cung Phật thì đoạn "Chư Phật chư Tiên Chư Thánh"
Thì chỉ cần khấn chư Phật thôi còn khấn bên cung Thánh thì có thể khấn chư tiên chư thánh thôi.
Khi bắt đầu khấn thì khấn các ngôi chư Phật chư Tiên chư Thánh vì ngôi cao hơn sau đó mới đến vị thánh chủ nhà
Còn khi ra đi thì phải xin phép chủ nhà rồi mới chào các vị khách mới đúng
Thậm chí, chúng ta khấn vị thánh chủ đền rồi mới đến chư tiên chư thánh cũng không sao
Bởi vị thánh chủ đền là chủ nhà còn các chư tiên chư thánh chỉ là khách.
Để khấn khi đến hay khấn chào thì nên khấn ở Ban Công Đồng hoặc ở Ban vị thánh chủ đền là được
Sau đó có thể chỉ đến vái các ban khác nếu không có đủ thời gian
Tất nhiên nếu có nhiều thời gian chúng ta có thể khấn thêm ở các ban khác.
2. Bài khấn Tứ Phủ đầy đủ nhất (Dành cho các đồng thầy)
Con niệm Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)
- Con lạy chín phương Trời, con lạy mười phương Đất, con lạy mười phương chư Phật, chư Phật mười phương,
- Nam Mô Bản sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
- Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.
- Nam Mô Đương Lai Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật.
- Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.
Con Lạy Chư Đại Bồ Tát, Chư Hiền Thánh Tăng.Hộ Pháp Chư Thiên, Thiện Thần Bồ Tát.
Con lạy Tam Vị Đức Vua Cha Đức Tam Thập Tam Thiên Thiên Chúa Đế Thích Đề Hoàn Nhân Thánh Đế Ngọc Bệ Hạ
Con Lạy Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Huyền Cung Đại Đế Ngọc Điện Hạ.
Con lạy Đức Phật Mẫu Hoàng Thiên
Con Lạy Đức Vua Cha Bát Hải Động Đình Thủy Quốc Long Vương.
-Con lạy Tam Tòa Thánh Mẫu:
Con Lạy Mẫu Đệ Nhất Thượng Thiên
Con Lạy Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn
Con Lạy Mẫu Đệ Tam Thoải Phủ
Con Lạy Mẫu Đệ Tứ Khâm Sai
Con Lạy Hội Đồng Quan Tứ Trụ Triều Đình
Con Lạy Tam Phủ Công Đồng, Tứ Phủ Vạn Linh hội Đồng Tiên Thánh
Văn khấn Tứ phủ: Ngắn gọn đầy đủ & hay nhất
Các bạn căn đồng số lính, có căn hầu đồng con cha con mẹ khi đi lễ đền phủ
Không thể không thuộc bài văn khấn Tứ Phủ
Nhưng bài khấn quá dài thì các thanh đồng còn non trẻ sẽ khó lòng mà thuộc được
Bài văn khấn quá ngắn, lại chưa đúng ý nguyện mong cầu của các đồng cựu, thầy đồng.
Sau đây là 2 bài văn khấn Tứ phủ mà http://xemboimienphi.vn xin gửi đến các bạn.
VĂN KHẤN TỨ PHỦ ĐẦY ĐỦ NHẤT
Bản đầy đủ dành cho các thầy và Bản Văn khấn ngắn gọn dành cho các con nhang đệ tử
Có hướng dẫn cách khấn sao cho linh nghiệm nhất đối với con nhang đệ tử ở dưới bài viết.
1.Bài khấn Tứ Phủ ngắn gọn hay nhất (Dành cho con nhang đệ tử)
Đối với các con nhang, đệ tử đi lễ không thường xuyên thì nên khấn ngắn gọn như sau:
Nam mô a di đà phật ( 3 lần )
Con lạy chín phương trời, con lạy mười phương đất
Con lạy chư phật mười phương, mười phương chư phật.
Con lạy toàn thể chư phật, chư tiên, chư thánh.
Con lạy: ...........( tên thánh chủ bản đền. Ví dụ, Đến đền Cô Bé ta khấn: Con lạy Cô Bé tối linh)
Đệ tử con tên là:............. tuổi:..........
Ngụ tại:.................................
Hôm nay là ngày... Chúng con đến đây có chút hương hoa, phẩm quả, lễ mặn
(Chú ý dâng gì thì kêu đó nghe - không có lễ mặn mà kêu lễ mặn là phải tội đó
Nên nhớ không bày lễ mặn ở cúng Phật) xin dâng lên các chư tiên
Chư thánh để cảm tạ ơn đức của các ngài đã phù hộ độ trì cho chúng con suốt thời gian qua
Vừa qua, được sự lưu tâm độ trì của các ngài mà công việc (Nếu đã xin việc gì cụ thể mà thành công thì xin trình bày )
Của con đã hanh thông vẹn tròn. Chúng con xin được cảm tạ và lễ tạ tất cả các Ngài.
Hôm nay, chúng con tới đây với tất cả lòng thành kính xin các ngài phù hộ độ trì cho con các việc sau:
(Nêu cụ thể các việc cần xin, các khó khăn có thể gặp phải và có thể cả hướng định giải quyết ra sao)
Một lần nữa, thay mặt gia chung chúng con, con xin các ngài giang tay cứu giúp cho chúng con
Chúng con xin đa tạ ...( tên vị thánh bản đền) và toàn thể các chư tiên, chư thánh.
Nam mô a di dà phật (3 lần).
------ HẾT -------
Một số lưu ý về bài khấn trên:
Do các ngôi vị của nhà thánh rất nhiều chúng ta chỉ khấn: Toàn thể chư tiên
Chư thánh là đủ hết cả rồi, không sót một ai.Nên các bạn cứ an tâm mà khấn.
Ngôi đền nào cũng có một vị chủ đền nên sau khi khấn các chư tiên
Chư thánh rồi thì phải khấn tên của vị thánh chủ đền. Vị thánh chủ đền là vị thánh chủ nhà của ngôi đền
Còn các ngôi khác tuy quyền cao hơn cũng chỉ là khách nên không thể không khấn tên vị thánh chủ đền được
Thử hỏi cõi dương trần mình đến nhà người ta chơi mà không chào chủ nhà
Chỉ chào mỗi khách thôi thì chủ nhà sẽ hành xử với chúng ta ra sao?
Khấn mà quên vị thánh chủ đền thì coi như các lời xin cầu của chúng ta là vô nghĩa
Thậm chí còn nguy hại vì mình vô lễ với vị thánh chủ đền.
Cũng lưu ý khi khấn bên cung Phật thì đoạn "Chư Phật, chư Tiên,Chư Thánh"
Thì chỉ cần khấn chư Phật thôi còn khấn bên cung Thánh thì có thể khấn chư tiên, chư thánh thôi.
Khi bắt đầu khấn thì khấn các ngôi chư Phật, chư Tiên, chư Thánh vì ngôi cao hơn
Sau đó mới đến vị thánh chủ nhà.Còn khi ra đi thì phải xin phép chủ nhà rồi mới chào các vị khách mới đúng
Thậm chí, chúng ta khấn vị thánh chủ đền rồi mới đến chư tiên, chư thánh cũng không sao
Bởi vị thánh chủ đền là chủ nhà còn các chư tiên, chư thánh chỉ là khách.
Để khấn khi đến hay khấn chào thì nên khấn ở Ban Công Đồng hoặc ở Ban vị thánh chủ đền là được
Sau đó có thể chỉ đến vái các ban khác nếu không có đủ thời gian
Tất nhiên nếu có nhiều thời gian chúng ta có thể khấn thêm ở các ban khác.
2. Bài khấn Tứ Phủ đầy đủ nhất (Dành cho các đồng thầy)
Con niệm Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)
- Con lạy chín phương Trời, con lạy mười phương Đất, con lạy mười phương chư Phật, chư Phật mười phương,
- Nam Mô Bản sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
- Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.
- Nam Mô Đương Lai Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật.
- Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.
Con Lạy Chư Đại Bồ Tát Chư Hiền Thánh Tăng.Hộ Pháp Chư Thiên, Thiện Thần Bồ Tát.
Con lạy Tam Vị Đức Vua Cha Đức Tam Thập Tam Thiên Thiên Chúa Đế Thích Đề Hoàn Nhân Thánh Đế Ngọc Bệ Hạ
Con Lạy Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Huyền Cung Đại Đế Ngọc Điện Hạ.
Con lạy Đức Phật Mẫu Hoàng Thiên
Con Lạy Đức Vua Cha Bát Hải Động Đình Thủy Quốc Long Vương.
-Con lạy Tam Tòa Thánh Mẫu:
Con Lạy Mẫu Đệ Nhất Thượng Thiên
Con Lạy Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn
Con Lạy Mẫu Đệ Tam Thoải Phủ
Con Lạy Mẫu Đệ Tứ Khâm Sai
Con Lạy Hội Đồng Quan Tứ Trụ Triều Đình
Con Lạy Tam Phủ Công Đồng, Tứ Phủ Vạn Linh hội Đồng Tiên Thánh Đông A Phủ.
-Con lạy Trần Triều Hiển Thánh Nhân Vũ Hưng Đạo Đại Vương.
Con lạy Trần Triều Khải Thánh Vương Phụ, Vương Mẫu, Vương Phi Phu Nhân,
Trần Triều Vương Huynh, Vương Đệ.Vương Tử, Vương Tế, Vương Nữ Vương Tôn
Con Lạy văn võ bá quan quân thần trần triều
Con lạy Tam Tòa chúa bói – Hội đồng Chúa bói Chúa chữa Chúa Mán Chúa Mường
Con Lạy Chúa Đệ Nhất Tây Thiên
Chúa Đệ Nhị Nguyệt Hồ
Chúa Đệ Tam Lâm Thao
Tiên Chúa Thác Bờ
Con Lạy Ngũ Phương Bản Cảnh Vũ Quận Bạch Hoa -Năm Phương Chúa Bà
-Con lạy Ngũ Vị Vương Quan, Tôn Quan Đệ Nhất Thượng Thiên
Tôn quan Đệ Nhị Giám Sát, Tôn Quan Đệ Tam Thoải Phủ, Tôn quan Đệ Tứ Khâm Sai, Tôn Quan Đệ Ngũ Tuần Tranh.
Con lạy Tôn Quan Điều Thất.
-Con cung thỉnh mời Tứ Phủ Chầu Bà
Chầu Đệ Nhất Thượng Thiên
Chầu Đệ Nhị Thượng Ngàn Đông Cuông
Chầu Đệ Tam Thoải Phủ
Chầu Đệ Tứ Khâm Sai
Chầu Năm Suối Lân
Chầu Lục Cung Nương
Chầu Bảy Tiên La
Chầu Bát Nàn Đông Nhung Đại Tướng Quân
Chầu Cửu Sòng Sơn
Chầu Mười Đồng Mỏ
Con lạy Hội Đồng Chầu Bé-Con Lạy Chầu Bé Thượng Ngàn Quyền Cai Bắc Lệ
-Con cung thỉnh mời Tứ Phủ Thánh Hoàng, thập vị quan Hoàng
Con lạy 36 tòa Sơn Trang -Sơn Trang, Tám Tướng Thập Nhị Tiên Nàng
-Con lạy Tứ Phủ Thánh Cô
Con xin kính lạy Cô Nhất Thượng Thiên- Cô Cả đền Dùm
Con lạy Cô đôi Thượng Ngàn
Cô bơ Thoải, con lạy cô tư Ỷ La, Cô năm suối lân, cô Sáu sơn trang
Cô bảy Tân La, cô Tám Đồi Chè, 12 cô Chín, Cô chín thượng Ngàn, Cô chín Sòng sơn
Cô Mười mỏ Than, Hội đồng cô bé, Con Lạy cô bé Thượng ngàn, cô bé Thoải
Con lạy cô Bé Bản Đền (bản điện), Con lạy Tứ Phủ Thánh Cậu trên Ngàn dưới Thoải,
Con lạy Cậu đệ nhất Hoàng Thiên, Cậu Hoàng Đôi Thượng Ngàn
Cậu Hoàng Ba Thoải, Cậu Hoàng Tư Long Thành, Con Lạy Cậu Bé Hoàng Thiên
Cậu Bé Thượng Ngàn, Cậu Quận Phủ Dầy, Cậu Đồi Ngang Phố Cát. Con lạy cậu bé bản Đền ( Bản Điện )
-Con Lạy Hội Đồng Quan Ngũ Dinh, Đôi quan Thanh Xà Bạch Xà, Sơn Thần Bản Thổ Ngũ Hổ Thần Tướng
-Con cung thỉnh mời chư vị Chúa Chầu các Quan thủ Đền thủ Điện
Chư vị Thành Hoàng Bản Thổ, Chư vị Thần thổ cư đồng ngự dải đất này.
- Đệ tử con tên là:............. tuổi:..........
Ngụ tại:.................................
Kim niên kim nguyệt cát nhật lương thời. Hôm nay ngày:... Tháng:... Năm:...
( Dâng gì cầu gì khấn nấy hoặc theo bài bên dưới)
Nhân …………..
Đệ tử con nhất tâm 1 lòng, nhất tòng 1 đạo, nhất tâm trí thiết, nhất dạ chí thành
Đêm tưởng ngày mong, tu thiết hương, hoa, đăng, trà, quả, thực
(Mang miệng về tâu, mang đầu về bái), trên con tấu thượng thiên
Dưới con đệ trình long cung thuỷ phủ cùng đồng gia quyến đăng cung phụng cửa đình thần tam tứ phủ...(tên đền) linh từ.
Như bạn đã biết khi khi tâm trí bị đứt mạch thì sợi dây âm dương tiếp nối của chúng ta với cõi âm sẽ bị gián đoạn
Tất nhiên những điều ta khấn sẽ trở thành vô giá trị
Sau đó chúng ta sẽ đến các cung khác vái lạy và xin cảm tạ là đủ
Lý do đơn giản là khi ta khấn vừa rồi là đã khấn các vị đó rồi
Tất nhiên nếu thời gian cho phép chúng ta có thể tóm tắt các điều cần lễ tạ và các điều cần xin
Nên nhớ chỉ tóm tắt thôi nhé
XEM BÓI MIỄN PHÍ ONLINE 0966662332
