CƠ HÀNH
Cơ Hành là gì.?
• CƠ là sự ứng biến của luật Nhân - Quả vào từng cá nhân cụ thể.
• HÀNH là chỉ sự vận động hay Vận Hành.
"cơ hành" về bản chất - chính là sự Vận Hành của luật Nhân Quả đối với một số người có duyên với Đình Thần Tam Tứ Phủ.
Sự Vận Hành của luật Nhân Quả chính xác tựa như cái đồng hồ vậy. Kim giây bắt đầu tíc tắc khi ta chào đời, nhẫn nại chạy theo 1 lộ trình được sắp sẵn, cho đến đúng thời điểm "trả nghiệp" thì chuông báo thức sẽ reng reng. Với một số người thì thời điểm "reng reng" đó chính là lúc lần đầu tiên trong đời - người đó bắt đầu xuất hiện dấu hiệu Cơ Hành.
Cơ hành xảy ra với ai.?
Cơ hành xảy ra với 2 nhóm người cụ thể sau đây.
• Nhóm 1 là người có Duyên với Tứ Phủ. Sao lại có Duyên.? Vì người ấy, chính xác hơn là Linh hồn ấy, đã từng phụng sự Tứ Phủ hoặc đã từng tu theo pháp Tứ Phủ trong tiền kiếp của họ.
• Nhóm 2 là người có Nợ với Tứ Phủ.
Thế nào là có Nợ.? Vì người ấy Linh hồn ấy trong tiền kiếp đã từng mắc tội với chư Thánh Tứ Phủ (ví dụ báng bổ); hoặc phạm lỗi với chốn thờ Tứ Phủ (ví dụ ăn cắp đồ thờ, phá cảnh Đền); hoặc đã từng ngăn cản người tu Tứ Phủ (ví dụ nhạo báng người đi lễ Tứ Phủ, miệt thị "dân đồng bóng", đốt khăn áo của thanh đồng).
Là Duyên hay là Nợ cũng vậy thôi, cứ đến thời điểm mà không biết ra Trình đồng là sẽ có hiện tượng Cơ Hành. Dĩ nhiên, bài viết này loại trừ trường hợp không hề có căn tu Tứ Phủ, nhưng lại tự kỷ ám thị rằng mình là con Cha con Mẹ - rất nguy hiểm, nguy hiểm cho chính bản thân và những người liên quan.
Cơ hành biểu hiện như thế nào.?
Mục đích của Linh Giới - chẳng qua là để người có Duyên hoặc có Nợ với Tứ Phủ biết đến căn số của mình để mà tu thôi. Cơ hành mỗi người một khác, nhưng vẫn có công thức chung.
• "hành" vào ngân xuyến (đang yên đang lành - tự dưng tiêu tài tán lộc, công danh trục trặc),
• "hành" vào tình cảm (ế sưng ế sỉa, FA mãn tính hoặc tình đến tình đi, cả thèm chóng chán),
• "hành" vào danh dự (tự dưng thị phi ở đâu rơi vào đầu),
• "hành" vào tinh thần (dở người dở ngợm, điên rồ ko rõ nguyên nhân),
• "hành" vào thể xác (cứ đến ngày rằm, mùng 1 hoặc ngày Tiệc / ngày Kỵ của vị Thánh nào đó là bị đau ốm mà ko rõ nguyên nhân),
• ngoài ra rất hay gặp là bị người âm (gia tiên, oan gia trái chủ) nhập nhằng phán bảo linh tinh - người ngợm nửa âm nửa dương, mất ngủ triền miên - mà ngủ thì cũng chả ngon giấc.
Muốn thoát khỏi cơ hành thì có nhiều cách:
• tôn nhang bản mệnh,
• tiến mã Tứ Phủ rồi khất hầu,
• tiến mã Tứ Phủ, bắc ghế hầu bóng.
Nhưng tựu chung lại (chung cho cả 3 phương án trên) thì đều phải khuất phục, cúi đầu nhận mình là "con" của Đình Thần Tam Tứ Phủ. Trên nguyên tắc là không chạy trốn Duyên / Nợ của mình, cũng đồng nghĩa rằng không tránh né Nhân / Quả. Lịch sử chưa ghi nhận trường hợp nào thực sự bị cơ hành mà có thể mượn pháp sư cúng bái để "giải căn" hay nhờ mấy tay MTTĐ điểm đạo để "giải căn" cả.
Nhằm đảm bảo thành công (vì % thất bại cũng ko nhỏ đâu) thì trước khi thực hiện 1/3 biện pháp nói trên, bạn nên làm mấy việc sau đây:
• Việc thứ 1 và quan trọng nhất, chính là "xuất Tâm". Cổ nhân có dạy: "Tâm xuất - Phật biết". Ở đây, người bị hành căn nên xuất Tâm như sau: "Con lậy Vua Cha, Mẫu Mẹ - Tam Phủ Công Đồng, Tứ Phủ Vạn Linh - đệ tử con (tên, tuổi, địa chỉ) đã hiểu phận làm con Cha Mẹ, làm tôi Tiên Thánh, hiểu rõ Duyên Nợ của chính mình, nay khấn xin Cha Mẹ, cùng chư Tiên, chư Thánh cảm ứng chứng minh - minh giám cho lòng thành của con, chỉ đường con lội - chỉ lối con đi, cho con sớm tìm được đích danh Đồng Thày có nhân có đức, để con sớm được làm con của Đình Thần Tam Tứ Phủ.". KHÔNG NGỪNG NGHỈ - lúc nào cũng phải tâm niệm như vậy. Lại cực lực khấn xin các cụ Gia Tiên vào cửa Cha ra cửa Mẹ tấu đối giúp cho mình nữa.
• Việc thứ 2, chính là "Âm siêu - Dương thoát". Uống nước thời phải nhớ nguồn, gia tiên tiền tổ nhà mình còn đang bị đọa trong Ngục thì con cháu muốn sống tốt - thật khó lắm thay. Oan gia trái chủ nhiều đời thì thuận theo luật Nhân Quả xúm lại đòi trả nợ, đòi báo oán - thử hỏi mình thoát làm sao. Vậy việc thứ 2 chính là cố gắng sám hối lỗi lầm, phả độ gia tiên, trả nợ âm phần, siêu thoát cho các oan gia trái chủ - đây là đạo lý "muốn lợi cho mình, trước hết phải làm lợi cho người" - không có gì kỳ bí, chẳng qua chỉ là thuận theo luật Nhân Quả mà hành đạo thôi.
• Việc thứ 3, phải hiểu rõ "Căn số và Căn cơ". Trên đời này không ai khó hiểu bằng chính mình và không gì khó hơn là vượt qua chính mình các bạn à. Căn chính là gốc rễ. Căn số là gọi tắt của "tiền Căn hậu Quả" vốn dùng để ám chỉ những việc mình làm kiếp trước, dẫn đến việc mình có Duyên hay có Nợ với Tứ Phủ ở kiếp này. Căn cơ là truy nguyên nguồn gốc xuất xứ của 1 linh hồn, ám chỉ việc bạn từ đâu đến trong vô số hằng hà các cung các cõi. Thày có thể soi được Căn số đã hiếm, Thày có thể xác quyết được Căn cơ lại còn hiếm hơn. Cho nên, gặp được họ là phải trông chờ vào tâm thành và cơ duyên. Tâm chưa đủ độ thành thật, tín chưa đủ độ sâu dày, thì cơ duyên sẽ chưa tới - dù Thày giỏi có ngồi sờ sờ trước mắt cũng không nói đúng cho mình được.
• Đã là người có Căn (dù là Duyên, hay là Nợ) mà lại nhất tâm với nhà Ngài, thì dứt khoát Vua Cha, Mẫu Mẹ sẽ ít nhiều phù hộ cho mình. Nhưng căn số mình có duyên với vị Thánh nào nhất, thì đích thân vị đó độ mệnh cho mình. Hiểu nôm na thì Cha Mẹ là Thầy Hiệu trưởng, Cô Hiệu phó – còn vị Thánh độ mệnh cho mình chính là thầy / cô Chủ nhiệm lớp. Trong quá trình tu học thì mình phải học đầy đủ các môn, cũng có nghĩa ngoài thầy / cô Chủ nhiệm ra thì còn các thầy / cô khác dậy dỗ. Nói cách khác: thanh đồng là sát căn 1 vị Thánh, nhưng lại có thể được lộc của nhiều vị Thánh khác. Thầy Hiệu trưởng và Cô Hiệu phó không trực tiếp giảng dậy học sinh cho nên trên đời này mới không có cái gọi là "Căn Mẫu Mẹ" hay "Căn Vua Cha".
• Thái độ khi gặp hiện tượng Cơ Hành thì cần tạm thời bình tĩnh. Lúc đang bị thử thách thế này thì đừng vội nghĩ mình là Ông nọ Bà kia. Hãy cứ đơn giản tự nhủ rằng: "mình là người có Căn Tứ Phủ", cứ thế đã. Tu là tu dưỡng chính bản thân mình - tu Tâm dưỡng Tính ấy - chứ tu chưa hẳn đã là cái gì to tát kiểu như "cứu dân độ thế, hộ quốc an dân" đâu. Cũng khoan hẵng nghĩ đến việc làm Thầy thiên hạ - vì muốn làm Thầy, muốn gánh việc bách gia trăm họ thì việc của bản thân mình phải ổn trước đã. Ốc không mang nổi mình ốc thì chưa làm cọc cho rêu được.
Yên căn yên số…là ước mơ của con nhà Thánh.Cơ hành mới chỉ là sự khởi đầu đường tu lại dài thăm thẳm - thậm chí vắt ngang qua nhiều kiếp. Làm đồng thì anh/chị trước - em sau cùng giúp nhau tiến bộ