XEM BÓI MIỄN PHÍ 0966662332

Mail: Xemboionlinemienphi.vn@gmail.com

Mail : Xemboimienphi.vn0966662332@gmail.com

SĐT : 0966 662 332

Trang chủ»ĐẠO MẪU VIỆT NAM»Hầu Đồng Phụng Thánh Như Thế Nào Để Có Lộc Có Phúc?

Hầu Đồng Phụng Thánh Như Thế Nào Để Có Lộc Có Phúc?

Hầu Đồng Phụng Thánh Như Thế Nào Để Có Lộc Có Phúc?

Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng không lãng phí xa hoa ấy là phúc của Đạo

Có câu :"Tùy tài biện lễ, giầu làm kép hẹp làm đơn"

Tu sao cho phù hợp với hoàn cảnh của mình không nên a dua đua đòi theo người khác mà điều kiện mình còn khó khăn

Còn khi kinh tế khá giả có điều kiện với tâm thành kính dâng Thánh

Ta làm đàn lễ vài trăm vài tỷ mà tâm không kiêu ngạo không thể hiện thì nó là chuyện bình thường

Ai chả muốn đẹp muốn tố hảo muốn sang lấy danh cho Thánh lấy diện cho đồng

Kinh tế mà không có đi vay mượn để thể hiện hoành tráng thì không phù hợp

Làm như vậy càng tốn kém bao nhiêu, càng thể hiện sự hoành tráng bao nhiêu thì càng đi xa Đạo bấy nhiêu và tổn phúc bấy nhiêu

Vì không phù hợp với cuộc sống của mình thì sao đắc lễ được. Vậy hầu đồng phụng thánh như thế nào để có lộc có phúc? 

1. Hầu đồng như nào để có phúc có lộc?

Đạo chỉ cần trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng, sự bình đẳng dung hòa

Đạo ở đây làm cho ai cũng có thể nhìn mà tu theo được và đồng nghèo lính khó không có sự phân biệt xa cách đấy mới là Đạo là phúc là lộc

"Tứ chúng đồng tu, xuất phàm thì nhập Thánh" Phật Thánh không phân biệt mâm cao cỗ đầy giàu sang quý tiện hiền ngu

Chỉ có trần gian u mê mới có tâm phân biệt cái gọi là sang chảnh

Khi chúng ta biết tu lễ sắp đặt bài trí cho một vấn hầu đồng, dù đàn sơ lễ mỏng nhưng tâm thành ấm cúng trang nghiêm đồ lễ thanh tịnh không cần phải mâm cao cỗ đầy

Trước vấn hầu đồng, Đền Điện bao sái tẩy uế sạch sẽ gọn gàng, những ngôi Điện nhỏ khi hầu mũ đàn và bài vị chúng ta có thể để lại hầu xong hóa cũng được

Như vậy nhìn sẽ ấm cúng trang nghiêm vì tán đi trên điện nhìn rất trống trải hương hoa đồ lễ không nhiều.

Chúng ta chỉ cần hóa sớ và mã bốn phủ là được không phạm lỗi gì cả. Hóa sớ đi là khỏi phạm lỗi, sớ sách chu phê xét duyệt là của năm Quan Lớn

Thế nên khóa lễ mà hầu để tấu đối riêng về Bốn Phủ bao giờ Thanh Đồng cũng hầu tráng bóng Mẫu xong đến Ngũ Vị Tôn Ông

Các Quan về chấp bút chu phê Hội Đồng chuẩn nạp tá khẩu thông truyền chỉ phán, chấp lễ chấp bái chấp kêu chấp cầu, chấm lính nhận đồng

Ban khen ban thưởng cho bách gia lính ghế bốn phủ. Khi quan bốn phủ đã chứng sớ, chứng mã thì giá Quan Tuần về tiễn đàn hóa sớ là xong

Sau đó các Chầu, ông Hoàng, các Cô, Cậu về ngự đồng tỏa bóng, ban tài tiếp lộc, chữa bệnh hành phù

Các giá Chầu, giá Hoàng, các Cô, Cậu những đàn mở phủ không phải chứng sớ chu phê nên mũ đàn và bài vị để lại không phạm luật phạm lỗi.

2. Tại sao cứu người lại không được phúc còn gặp họa?

Nghiệp làm Thầy "nhất yểu, nhị bần, tam vô tự" đây là ba nghiệp mà người làm Thầy rất dễ phạm phải

Có một số cô đồng, cậu đồng vỗ ngực cửa Điện của tôi toàn chữa cho người điên dại cơ hành và cả bệnh ung thư bệnh viện trả về tôi cũng chưa khỏi

Nhưng sau đó lại than là tôi làm phúc cứu người thế mà chả thấy phúc đâu toàn gặp trái ngang con cái thì bất hiếu ngỗ nghịch, nghiện ngập, cờ bạc gia đình tan nát

Làm việc nhiều khi tưởng là lộc là phúc nhưng không hẳn như vậy. Người ta tạo nghiệp tạo tội như sơn như hải, oan gia trái chủ đầy dẫy đến đòi nợ báo oán hành cho điên cho dại

Vậy mình lại ngồi truyền phán lễ nạp, lễ không tới nơi tới chốn, không đúng căn đúng mệnh, không hướng cho gia chủ tu tâm tích đức giải nghiệp sám hối cởi bỏ oan gia trái chủ

Lại còn dùng bùa chú yểm đảo tế lễ, cúng bái nhờ cậy quỷ thần gia hộ cho tín chủ, ngăn cản không cho oan gia đến báo oán đòi nghiệp, thì cái nghiệp đó lại chuyển sang và lại vận vào người Thầy.

Bản thân họ, gia đình anh em họ hàng có người tạo nghiệp như: giết người cướp của, chiếm đoạt phi lý

Sát hại đẳng vật, vu oan giáo họa, phá hủy Chùa Chiền, Đình Đền, Miếu Mạo gây bao trọng tội

Nay Quỷ Thần đẳng hồn đến báo oán đòi nợ con cháu, phúc mỏng nghiệp dầy quả ác đã chín thuần thục, gia đạo bất an, cơ hành khốn đốn

Bây giờ mới lao đao đi kêu cầu bốn phương tám hướng tìm Thầy giúp đỡ. Thầy mà nhận tiền bỏ túi không hướng cho gia chủ cách tu tập sám hối cởi bỏ oan gia trái chủ, tu tâm tích đức làm thiện, phóng sanh tạo phước mà cúng bái qua loa mua chuộc Quỷ Thần gia hộ, dùng bùa chú bảo hộ cho gia chủ tạm thời bình yên nhưng vô tình lại ngăn cản oan gia đến đòi nợ. Sau cái nghiệp cái họa này Thầy lại phải hứng chịu con cháu phải gánh nghiệp.

Tu tâm, tu phúc và đôi khi tu lễ là việc cũng nên làm nhưng không được lãng phí tốn kém rườm rà, tùy vào điều kiện. Phật còn có ba việc Ngài còn không làm đó là: "Tam Bất Năng, 1 là: không ngăn cản oan gia người này đến đòi nợ người kia, 2 là: Phật không độ được người không có duyên với Phật, 3 là : Phật không độ được hết thảy chúng sinh".

3. Hầu theo Ngài báo sao lại sai đạo tổn phúc?

Nhiều Cô Cậu Đồng hay nói hầu vị này vị kia để có lộc hay vừa mở phủ xong hầu theo trào lưu những giá không có trong tứ phủ. Các giá bản cảnh mới được phát sinh hầu ké vào Tứ Phủ gần đây rồi nói mình sát vị này vị kia, được báo và nghe cả người chưa hiểu lề lối tư vấn nói mình sát vị này vị kia, phải thế này phải thế kia tâm loạn lên mất hướng tu tập. Chúng ta là lính ghế con Bốn Phủ nhất nhất không có gì có thể lôi kéo dụ dẫn ta được cái gọi là lộc phù du.

Tu phải có lòng kiên định đang là con của Mẫu, là con Tứ Phủ dù Phật, Bồ Tát có hiện ra bảo hầu ta theo ta, ta cho núi bạc non vàng thì cũng sám hối đảnh lễ khước từ. Làm được như vậy gọi đó là "Định - Tuệ". Đây là thử thách lớn nhất trong đạo nên chúng ta phải vượt qua cám dỗ. Cái gọi là "Lộc" nhiều người vừa bước qua khỏi cơ hành, có duyên được làm con Bốn Phủ để thay bề trên giúp bách gia trăm họ, tu thân tốt đời đẹp Đạo nhưng không vượt qua được thử thách chỉ vì tham sân si, hám lợi ham danh, vô tình tạo nghiệp lại lạc vào trong lục Đạo Luân Hồi nhân quả báo ứng.

Có người khi ngủ mê được báo, vị này báo vị kia báo, bảo sắm sử tu lễ để hầu ta, ta cho lộc, nghe thấy từ lộc không có ngân có xuyến cũng đi vay đi mượn về tu lễ để bắc ghế hầu. Cũng có trường hợp hầu xong cũng được việc nhưng đâu biết đó là thử thách. Sau cứ thấy Ngài báo là lại hầu chỉ ăn rồi với hầu khuynh gia bại sản. Mấy vấn đầu hầu thì có lộc đấy nhưng là cái lộc giả không phải Thánh cho mà oan gia trái chủ họ nhử dẫn dụ ta. Vì mê vì tham mà vay mượn hầu để cầu lợi, họ cho mình một họ đòi lại mười, mà oan gia trái chủ và Tà Thần họ giả Thánh họ lừa mình, cho mình hám thích rồi khởi tâm tham. Sau dần dần càng ngày càng xa Đạo, lỗi Đạo, lúc đó quay lại hối hận thì đã muộn, anh em bạn bè xa lánh con nhang đệ tử họ bỏ.

"Thánh tha ma nhập" khi 5 Quan Lớn không gia hộ thì sớm muộn cũng lạc Đạo bị tà ma dẫn dụ. Đạo luôn luôn có thử thách cám dỗ như danh vọng tiền tài, ai không vựơt qua được sẽ bị Quỷ Thần, oan gia họ dẫn đi sai đạo, tạo nghiệp cho đời cho mình.

 

 

 

                                                                  Giàu làm kép hẹp làm đơn Phật Thánh đều chứng tâm

 

 

 
 

ĐẠO MẪU VIỆT NAM

Liên hệ

Trang Chia Sẻ Tâm Linh Cho Người Việt

 

XEM BÓI MIỄN PHÍ ONLINE 0966662332

 

  

XEM BÓI MIỄN PHÍ ONLINE 0966662332

XEM BÓI MIỄN PHÍ ONLINE 0966662332

 

zalo