XEM BÓI MIỄN PHÍ 0966662332

Mail: Xemboionlinemienphi.vn@gmail.com

Mail : Xemboimienphi.vn0966662332@gmail.com


Điện Thoại: 0966 662 332

Trang chủ»ĐẠO MẪU VIỆT NAM»HÃY TRẢ LẠI SỰ LINH THIÊNG CHO QUAN HOÀNG BẢY

HÃY TRẢ LẠI SỰ LINH THIÊNG CHO QUAN HOÀNG BẢY

Đương Thiên Cát Nhật
 
Ngày Lành Tháng Tốt
 
Ngày Tốt Tháng Lành
 
MÙNG 1 SỚM MAI
 
MÙNG 2 ĐẦU THÁNG 7 GIÁP THÌN NIÊN
 
CÁC NGÀY TIỆC THÁNG 7

 


+ Các Ngày Trong Tháng: Đại Lễ Tán Hạ
+ Ngày 03/7: Tiệc Vương Nữ Tôn Anh Tông Hoàng Hậu
+ Ngày 06/7: Tiệc Cô Tư 
+ Ngày 07/7: Tiệc Ông Hoàng Bảy Bảo Hà
+ Ngày 12/7: Tiệc Mẫu Ỷ La
+ Ngày 13/7: Tiệc Quan Triệu Tường
+ Ngày 14/7: Tiệc Ông Hoàng Đôi  ( đền Bảo Hà)
+ Ngày 17/7: Tiệc Ông Hoàng Bảy
+ Ngày 20/7: Tiệc Bà Chúa Kho
+ Ngày 21/7: Tiệc Chầu Bẩy Kim Giao ( Chầu bảy Mỏ Bạch + Tiệc Cô Bẩy Kim Giao ( Cô bảy Mỏ Bạch)
+ Ngày 21/7: Tiệc Cô Cả Núi Dùm (Tuyên Quang);

 

Vạn Lạy Thánh Hoàng Tối Tú Tối Linh
Hoàng Ngoảnh Mặt Đi Thì Chúng Con Dại
Hoàng Ngoảnh Mặt Lại Thì Chúng Con Khôn
Chúng con mệnh càn bóng quế xin Hoàng thương
Kính mừng khánh tiệc cung chủ Bảo hà quan Hoàng Bẩy 17/7)
 
Hãy Trả Lại Sự Linh Thiêng Cho Quan Hoàng Bảy
 
Hằng năm cứ dịp tháng 7 (Âm Lịch) đất Bảo Hà
Lào Cai lại đông nghịt dòng người từ khắp mọi miền về lễ bái cầu cúng Ông Hoàng Bảy
Không biết tự bao giờ ngôi đền nhỏ miền sơn cước ngày càng
Thu hút nhiều người không chỉ để lễ bái mà còn vì xin lộc “Lô Đề”?
 
Ông Hoàng Bảy Bảo Hà là ai?
 
Ông Hoàng Bảy thực sự là ai cho đến nay vẫn là một bí ẩn; Vẫn còn nhiều tranh cãi của những nhà nghiên cứu văn hóa và cả những người theo tín ngưỡng thờ Mẫu.Trong dân gian lưu truyền nhiều khác nhau về vị
Quan Hoàng Bảy trong đó có đoạn:
 
“Quan Hoàng Bảy trấn miền Bắc địa
 
Hợp binh hùng lục thuỷ Thao Giang
 
Quân cơ mưu lược luận bàn
 
Doanh trung thường có hai hoàng vào ra.
 
Trong tâm thức người dân Bảo Hà từ khi khai thiên lập ấp, ông đã là “Thần vệ quốc”
Một vị Thần bảo hộ cho dân tộc một vị anh hùng trong huyền sử xa xưa từng đánh giặc phương Bắc
Trong văn nhắc ông là thần “trấn miền Bắc địa” cùng “ông Hoàng Đôi” đem quân đi đánh giặc bảo vệ bờ cõi.
 
Khi thác về Trời nhân dân tưởng nhớ lập đền thờ ông trên ngọn núi Cấm quay mặt ra phía sông Hồng, đúng thế “tựa sơn đạp thủy” để “trấn yểm” cho vùng đất biên giới được bình yên thịnh vượng. Trở thành ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Bảo Hà Lào Cai.
 
Người thổ mán nơi đất Bảo Hà vẫn tôn kính ông là “thần bảo hộ” dòng người Mán mường cho mảnh đất nơi đây
Ông có vị trí đặc biệt trong thờ cúng tín ngưỡng người Dao Tày và hiện thân trong các lễ hội xuống đồng vào ngày Thìn mùa xuân.
 
Huyền Tích Về Quan Hoàng Bảy
 
Truyền thuyết dân gian kể rằng ông là con Đức Vua Cha Ngọc Hoàng Thượng Đế.Theo lệnh vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế ông giáng phàm trần;
Trở thành con trai thứ bảy trong danh tộc họ Nguyễn; cuối thời Lê.
 
Vào cuối đời Lê niên hiệu Cảnh Hưng (1740 - 1786) khắp vùng Qui Hóa gồm Châu Thủy Vĩ và Châu Văn Bàn (thuộc Lào Cai bây giờ) luôn bị giặc phương Bắc tràn sang cướp phá khắp vùng loạn lạc, cư dân điêu tàn. Trước cảnh giặc ngoại xâm hung hãn phạm bờ cõi, hãm hại người dân, ông được Vua ban lệnh khởi lệnh dẹp loạn vùng biên ải đất nước.
 
Ông cùng ông Hoàng Đôi hợp binh hùng lục thuỷ dọc sông Hồng (trước mặt đền Bảo Hà bây giờ) đánh đuổi quân giặc; giải phóng châu Văn Bàn và lập Bảo Hà thành căn cứ quân lớn
Trong một lần quyết chiến Ông Bảy bị giặc bắt hành hạ tra tấn.
 
Tuy nhiên, một lòng kiên trung ông quyết không đầu hàng giặc tàn bạo đã giết ông và đem thi thể thả xuống sông Hồng. Nhưng sự lạ xuất hiện, di quan của ông dọc theo sông Hồng trôi về đến phà Trái Hút Bảo Hà thì dừng lại.Nhân dân trong vùng thấy vậy liền an táng và lập đền thờ nơi đây để ghi nhớ đức ơn hi sinh bảo vệ đất nước nhân dân của ông
 
Có sự tích còn kể: khi ông thác về trời, trời chuyển gió, mây vần ngũ sắc, trên bầu trời xuất hiện hình thần mã dừng lại nơi Bảo Hà. Thi hài ông phát ra hào quang gương mặt toát vẻ đẹp tựa tiên nhân, xung quanh bầu trời mây kể thành hình tứ linh chầu hội. Nhiều người cho rằng, nhiệm vụ của ông được Vua cha giao phó khi đã mãn hạn ông trở về tiên giới kề cận Vua cha.
 
Để ghi nhớ công lao của ông các vua triều Nguyễn như Minh Mệnh Thiệu Trị đã sắc phong nhớ ơn Ông “Trấn an hiển liệt” hay “Thần Vệ Quốc”.
 
Tiếng oan Ông Bảy cũng bởi lòng trần
 
Trong tín ngưỡng thờ Mẫu ÔNG HOÀNG BẢY là vị nam thần quan trọng thường hay ngự đồng và được lệnh Mẫu vương đi chấm lính nhận đồng răn dạy trần gian đức độ phụng sự cần mẫn việc Thánh
Ông phù trì cho những ai tâm đức được hạnh phúc, may mắn trong cuộc sống.
 
Thế nhưng hiện nay khi nhắc đến Ông Hoàng Bảy một số bộ phận người lại suy diễn rằng ông là vị Thần chuyên cho số lô đề cá cược.Vậy nên không ít người rỉ tai nhau về việc về Bảo Hà lễ ông xin “cái lộc số má” cho may mắn với ước vận đổi đời.Tại đền Bảo Hà không khó nghe những lời khân râm ran rằng: “Xin ông cho con số lô hôm nay được trúng” hay những vấn hầu giá ông Hoàng Bảy lần lượt lên “xin lộc đánh đề”.
 
Mặt khác nhiều người cho rằng những ai có “căn ông Hoàng Bảy’ thì rất phong lưu đa tình vì khi xưa ông vốn bậc phong lưu nhất mực
Hoặc nhiều người đào hoa cũng nhận rằng mình “được lộc ông Hoàng Bảy”. Sự thiêu dệt này khiến hình ảnh ông Hoàng Bảy trong tâm thức người dân bị méo mó từ một vị Thần Vệ Quốc của miền sơn cước bị tiếng oan là Thần cho lộc lô đề.Đó là sự bất kính kệch cỡm mê tín và phi văn hóa.
 
Tại đền Bảo Hà, tôi gặp chị Nguyễn Thị Dương (Hà Nội), chị không ngại ngần chia sẻ:Đợt trước em và bạn em có thuê lại cửa hàng của 1 chị chị này là người rất duy tâm. Chị nói, bạn em có căn ông Hoàng Bảy, tức là tuổi trẻ thì ăn chơi hoang tàn nhưng hậu vận thì rất khá chị lại nói tuổi này căn nặng nếu ra hầu đồng thì có nhiều lộc không thì sẽ bị hành.
 
Mà đúng bạn em cũng hay ăn chơi phá phách, thế từ đấy em hay cùng bạn đi lễ Ông dịp tháng tiệc để xin lộc”. Trong hàng vạn người đổ về Bảo Hà ấy, đã có rất nhiều người như câu chuyện của chị Dương vừa chia sẻ, nghĩa là đều tin rằng mình ăn lộc ông Hoàng Bảy.
 
Một điều đặc biệt nhiều người lần đầu đến đền Bảo Hà cũng không khỏi ngỡ ngàng khi thấy biển đề “Cấm mang thuốc phiện vào đền” treo từ cổng đến chính điện. Thời gian trước, một số báo đã phản ánh về việc nhiều cửa hàng cạnh đền Bảo Hà bán thuốc phiện “trộm” cho những ai có nhu cầu dâng lễ với mức giá vài triệu.
 
Họ mang cả thuốc phiện và bàn đèn vào đền dâng ông Hoàng Bảy để mời thánh lấy lộc, phù hộ cho lộc lô đề, buôn bán. Không hiếm gặp từng đoàn “dân số má anh chị” lũ lượt về Bảo Hà để xin lộc ông Bảy.
 
Những dịp tháng 7 đến đền Bảo Hà khó có một chỗ đứng đẹp để chúng ta thư thái để chiêm nghiệm, thăm quan và ngưỡng vọng về vị thần đã có công với dân tộc.Sự đông đúc chật chội hỗn loạn là điều dễ thấy những ngày này.
 
“Phú quý sinh lễ nghĩa”, người người đến lễ chủ yếu với tâm thế “hối lộ thần linh” xin lộc lá cho bản thân chứ mấy ai đi để nhớ và tri ân về vị Thần quan trọng trong tâm linh người Việt.Nhìn những hàng ngựa dài dài chất đầy sân đến nỗi quá tải đốt vài ngày không hết mới thấy tâm lý “sính lễ” của một bộ phận người dân thực sự báo động.
 
Xin hãy trả lại sự linh thiêng
 
Tiếng oan của ông Bảy cũng bởi lòng trần vì tâm lý sính lễ lộc tiền tài bổng lộc lười nhác làm ăn mà thêu dệt lên câu chuyện hoang đường về Hoàng Bảy
Vốn dĩ ông là vị Thần Vệ Quốc trong từng lời văn đều ca ngợi ơn đức của ông.Mặt khác ông còn bảo ban dân chúng “tu nhân tích đức” chứ không hề có chuyện cho lộc lô đề, tình yêu, thuốc phiện như nhiều người đồn đại. Trong văn có đoạn:
 
“Chữ cương thường treo cao giá ngọc
 
Chữ công dung tứ đức khuyên di”.
 
Hay:
 
“Ai mất chữ Tâm thời tội phải mang
 
Lưới trời ở khắp 4 phương
 
Hại nhân nhân hại khôn đường thoát thân”.
 
Dân gian truyền lại để có thể thu phục được các thổ ti; tù trưởng thì quan Hoàng Bảy không dùng biện pháp quân sự mà bằng sự thu phục nhân tâm
Để thu phục nhân tâm ông đã chủ động hòa nhập vào cuộc sống của các tù trưởng thô ti như uống trà
Đánh cờ có lẽ vì vậy mà dần dần hình ảnh ông Hoàng Bảy đã bị lệch lạc thành một vị Thánh ăn chơi đào hoa với rượu chè thuốc phiện.
 
Tuy nhiên đó là lòng phàm suy diễn, đã đến lúc chúng ta trả lại sự linh thiêng cho ngôi đền Bảo Hà, trả lại tiếng oan của ông Bảy cho những thêu dệt sai lệch.Trong khi ông là một vị Thần Vệ Quốc cảm hóa và khuyên răn dân chúng bằng sự đoàn kết tâm đức từ bi chứ không phải bằng tệ nạn. Nhớ câu:
 
“Ông Bảy khuyên ai giữ đạo làm người
 
Ông mới tâu qua Quan Nam Tào cùng Quan Bắc Đẩu
 
Số mệnh trần gian lão ấu chép biên
 
Ai mà hiếu thuận thảo hiền
 
Tu nhân tích đức Ông Bảy chép biên cho thọ trường”.
 

Việt nam ta toàn ăn cơm rau bàn chuyện chính trị
Nhiều bạn giỏi quá
Còn bàn luận về vị thánh nào ăn chơi nhất
Các bạn nên nhớ thời các ngài thì dù ông hay cụ của các bạn cũng chưa được sinh ra đời thế nên các bạn căn cứ vào đâu mà người thì nói Quan hoàng 7 người thì lại nói Quan hoàng 10
Đúng là ăn cơm rau mà cứ bàn chuyện chính trị
Chư tiên chư thánh chư thần đều là các vị thoát tục cõi trần và đều ở cõi trên.Cõi cao hơn cõi người
Các vị ăn chơi hay ko con người làm sao biết được.Cũng có thể nói vào thời các vị hạ phàm đầu thai vào gđ này gđ kia
Làm hoàng tử công chúa làm quan v.v thì tất cả chúng ta ở đây đều chưa sinh ra
Chúng ta chỉ nghe kể lại, tìm hiểu qua tư liệu lên làm sao khẳng định được Vị Nào Ăn Chơi nhất ?
Với câu hỏi trên chỉ là chúng ta dựa vào những gì tìm hiểu đưa ra ko chắc chắn câu trả lời mà thôi
Con người trần gian này mới là Ăn Chơi
Ăn Chơi ở mức độ nào thì tùy mỗi người.
+ Quan Hoàng Bẩy bảo hà ko phải là ngài thích tổ tôm sóc đĩa cờ bạc hay lô đề
Thời của ngài chúng ta đã sinh ra đâu lên ko thể khẳng định
Chỉ là nghe văn ngài nghe kể lại qua tư liệu lên chúng ta nhận định như thế
Xứ mệnh của ngài hạ phàm đầu thai để cứu dân cứu nước việt nam như nhiều vị anh hùng dân tộc khác.Người phàm cốt tiên.
Lô đề ngài ko cho đâu ai nói quan hoàng bảy cho đúng lắm thì lên nghĩ lại.
Có thể do cái duyên hoặc khi ngủ gặp được ai đó chưa hẳn là quan về hay ai về mà chỉ là vong linh nó giả danh
Đánh lô đề trúng là may mắn thôi ngoài ra là phép thử của chư vị phật thánh xem lòng tham ham muốn si mê của con người tới đâu
Mới đầu chúng to nhiều lắm nhưng số lượng trượt còn gấp mấy lần chúng.
Em là người trần như mọi người ko sống thời chư vị tiên thánh hạ phàm đầu thai
Trên đây là ý hiểu sao viết vậy cả nhà tham khảo.
 
Vì Sao Hầu Quan Hoàng Bẩy Thường Dâng Thuốc Phiện?
 
Từ thế kỉ 18 đến đầu thế kỉ 19 khi hầu giá Quan Hoàng Bẩy Bảo Hà ngoài thuốc lá kẹo trà và rượu thì còn có một vật phẩm không thể thiếu đó là thuốc phiện.
Từ thực tế này nhiều người đã cho rằng Quang Hoàng Bẩy là vị quan ăn chơi
Có những người còn ác ý buông lời bất kính với vị thánh được thờ trong hệ thống Tứ phủ rằng
"Quan Hoàng Bẩy thực chất là tướng quân hay là kẻ buôn thuốc phiện"; gọi đền thờ Quan là ngôi đền cúng thuốc phiện xin số đề
Vậy thực chất của vấn đề là như thế nào?
Bối cảnh lịch sử và công lao của vị tướng sau này được phong Thánh
Vào thời Lê niên hiệu Cảnh Hưng 1740 - 1786 khắp vùng Bảo Hà và biên cương phía bắc
Giặc giã bên Trung Quốc tràn sang cướp phá các tù trưởng cát cứ đánh phá lẫn nhau
Tạo nên một thế nguy hiểm: Thù trong giặc ngoài.
Triều đình đã cử một danh tướng tên là Nguyễn Hoàng Bảy lên trấn thủ biên ải.
Tướng Nguyễn Hoàng Bảy đánh đâu thắng đó phá tan thế giặc ngoại xâm.
Ông cũng đã có công chiêu dụ các thổ ti tù trưởng thổ hào quanh vùng đoàn kết
Quanh ông thành một khối đoàn kết thống nhất.Bảo Hà trở thành một căn cứ quân sự lớn bảo vệ biên ải của Tổ quốc.
Ông đã được các triều vua phong tặng mỹ tự: "Trần An Hiển Liệt" và "Thần Vệ Quốc"
Trong một trận chiến không cân sức sau này ông đã anh dũng hy sinh
Thân xác ông trôi dạt vào đất Bảo Hà ngày nay.Nhân dân ngậm ngùi thương nhớ và đã lập đền thờ ông.
Lý giải chuyện cúng thuốc phiện.
Dân gian kể lại rằng để thu phục các tù trưởng và thổ phỉ tại vùng biên ải năm đó
Thì vị tướng Nguyễn Hoàng Bảy không chỉ dùng biện pháp quân sự mà còn bằng sự thu phục nhân tâm
Để thu phục nhân tâm ông đã chủ động hòa nhập vào cuộc sống của các tù trưởng thổ ti tại địa phương
Như uống trà đánh bạc hút thuốc phiện.... Có lẽ vì vậy cứ nói đến ông Hoàng Bảy là chúng ta nghĩ đến một vị quan ăn chơi bậc nhất trong các vị thánh
Cho nên sau này khi hầu ngài cũng là kể lại sự tích và những việc làm của ngài khi còn tại thế nên mới có chuyện dâng cả thuốc phiện
Hơn thế vào thế kỉ 18,19 thì việc dùng thuốc phiện không được xem là việc xấu
Thậm chí đây còn là một vị thuốc giúp cho con người khống chế cơn đau khi mắc bệnh trọng khi mà y học chưa phát triển như bây giờ.
Tuy vậy việc dâng ông thuốc phiện là phạm pháp chúng ta chỉ nên dâng ông Hoàng Bảy trà tàu và thuốc lá là được
Nên nhớ rằng nhà thánh cũng không bao giờ ủng hộ chúng ta vi phạm pháp luật
Việc dân gian dâng ông Hoàng Bảy trà tầu thuốc phiện nên có nơi cho rằng
Sự tích Ông Hoàng Bảy chính là nơi thờ một kẻ buôn thuốc phiện là một sự sai lầm và bôi nhọ danh sáng của
Ông Hoàng Bảy
 

XEM BÓI MIỄN PHÍ ONLINE 0966662332

 
#PageXemboimienphi
#Xemboimienphi.vn0966662332

 

 

Tháng Cô Hồn Là Tháng Mấy Năm 2024? Nên Kiêng Gì Và Làm Gì?

 

Tín ngưỡng Trung Hoa truyền rằng từ ngày 2/7 âm lịch đến hết 12h đêm ngày 15/7 âm lịch Diêm Vương
Sẽ đại xá mở cửa âm phủ cho các vong hồn được trở lại trần gian quấy phá cuộc sống người thường.Tháng cô hồn là tháng 7 âm lịch
 
 
Tìm hiểu tháng cô hồn 2024 là tháng mấy? Nguồn gốc và ý nghĩa tháng cô hồn là gì?

1Tháng cô hồn là tháng mấy năm 2024?

Tháng cô hồn là tháng 7 âm lịch hằng năm bắt đầu từ ngày 1/7 đến hết tháng 7 âm lịch. Và trong năm 2024, tháng cô hồn sẽ kéo dài từ ngày 04/8 (1/7 âm lịch) đến hết ngày 02/9 (30/7 âm lịch) dương lịch.
Tuy nhiên, theo quan niệm xưa thì sau ngày 15 các cô hồn không còn nhiều nữa do Diêm vương đã cho đóng cửa Quỷ Môn Quan vào 12g00 ngày 14/7 Âm lịch.
Lễ cúng thường diễn ra vào buổi chiều tối. Vì người ta tin rằng các linh hồn trở về từ âm phủ rất yếu ớt, không thể chống chọi với ánh sáng mặt trời, nên nếu đặt lễ cúng vào buổi sáng các cô hồn sẽ không thể đến nhận lễ cúng từ con người, không hưởng lộc được.
Phong tục và lễ cúng cô hồn từ đó hình thành trước để khẩn tránh đi sự quấy phá của các linh hồn, sau để an ủi các linh hồn giảm bớt sự tủi khổ từ địa ngục, và để cầu cúng cho vong hồn người thân đã qua đời.
Tháng cô hồn 2024 sẽ kéo dài từ ngày 04/8 (1/7 âm lịch) đến hết ngày 02/9 (30/7 âm lịch) dương lịch
Tháng cô hồn 2024 sẽ kéo dài từ ngày 04/8 (1/7 âm lịch) đến hết ngày 02/9 (30/7 âm lịch) dương lịch
 

2.Những điều kiêng kỵ trong tháng 7

Bên cạnh việc cúng cô hồn, bạn cũng cần lưu ý những điều nên làm và không nên làm trong sinh hoạt hằng ngày, bởi người xưa tin rằng tháng cô hồn là tháng ma quỷ, việc "có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là điều cần thiết để tránh gặp phải xui rủi, ma quỷ ám theo.
Một số điều kiêng kị trong tháng cô hồn như: Không đi chơi đêm vào tháng cô hồn, không đốt tiền vàng, vàng mã, không phơi quần áo buổi đêm, không nhặt tiền lẻ rơi
 

3.Những điều nên làm trong tháng 7

 

Tháng cô hồn nên làm gì và kiêng gì?
Tháng cô hồn nên làm gì và kiêng gì?
Không chỉ lưu ý những điều kiêng kỵ, bạn cũng nên ghi nhớ mang theo một số vật dụng bên người vào tháng cô hồn theo quan niệm của người xưa để tránh xui rủi vây bám. Một số vật dụng cần mang theo như: Vòng dâu, muối, tỏi, gạo nếp, lá ngải cứu
 

4.Cách cúng tháng cô hồn

Mâm cúng tháng cô hồn gồm những gì?
Khi cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch, việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là mâm cúng phải thật chỉn chu, đầy đủ những món cần thiết. Bất kể mâm cúng ngày lễ nào nếu chuẩn bị không chỉn chu có thể dẫn đến phản tác dụng và gặp xui xẻo
 
 
Văn khấn tháng cô hồn đúng chuẩn
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các món cần thiết của mâm cúng tháng cô hồn, thì trước khi cúng bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một bài văn khấn đầy đủ để đọc lúc cúng.
Điều này giúp cho việc cúng kiếng trở nên đầy đủ, chỉn chu, cũng như thể hiện được chân thành, có thể đạt được những điều mong muốn.
 

4Tháng cô hồn là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa

Theo dân gian, tháng 7 âm lịch được gọi là tháng cô hồn, do trong tháng này từ ngày 2/7 đến ngày 14/7 được cho là ngày ma quỷ được Diêm Vương mở cổng cho trở về dương gian để thăm lại nơi cũ. Đây cũng là nguyên nhân mọi người tránh làm các việc quan trọng trong tháng này.
Tục cúng cô hồn được bắt nguồn từ Trung Quốc và được truyền tai nhau bằng câu chuyện của Ông A Nan được một con quỷ báo trước rằng mình sẽ chết trong 3 ngày tới. A Nan được quỷ bày cho cách để tránh khỏi kiếp nạn. A Nan sau đó mang câu chuyện kể cho Đức Phật và được người truyền cho bài chú để đọc khi cúng theo các yêu cầu của quỷ.
Nguồn gốc, ý nghĩa tháng cô hồnNguồn gốc, ý nghĩa tháng cô hồn

5Lời chúc tháng cô hồn hay, ý nghĩa

1. Mùng 1 đầu tháng cô hồn, chúc bạn sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc trong tháng này.
2. Chúc mọi người tháng mới dồi dào sức khỏe, kinh doanh gặp nhiều may mắn.
3. Mùng 1 tháng này luôn vui vẻ và tươi trẻ để cả tháng gặp nhiều may mắn nhé!
4. Trần gian cũng lạ, tháng 7 lịch mặt trăng, bao cảm xúc miên man trong chữ Tình. Chúc bạn một tháng 7 dồi dào tình thương từ những người xung quanh.
5. Tháng cô hồn sắp đến, chúc mọi người gặp nhiều may mắn, bình an thuận lợi.
6. Hy vọng tháng 7 cô hồn sẽ không khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi hay chán nản. Hãy vui lên rồi cô hồn sẽ tự khắc tránh xa bạn.
Lời chúc tháng cô hồn hay, ý nghĩa
 
Lời chúc tháng cô hồn hay, ý nghĩa
Trên đây là những thông tin về việc cần làm trong tháng cúng cô hồn tháng 7, cách cúng cũng như văn khấn và điều kiêng kỵ mà bạn nên biết! Hy vọng bài viết này
Của http://xemboimienphi.vn hữu ích với bạn!
 
 
????Ngày nay đi lễ tự nhiên để ý bất cứ đền nào cũng kín các Cung
Đang có lễ Cung thì lễ Trả nợ tứ phủ
Cung thì Di cung hoán số Cắt duyên âm
Nhà Thánh Có Phải Chủ Nợ Đâu Mà Cứ U Mê Trả Nợ
Xong rồi lại tiền mất tật mang chứ sướng gì đâu
Những cái lễ này tôi dám chắc 100% bất cứ ai làm xong
Thì cũng sẽ ko có chuyện gì tốt đẹp gì đâu
Đứng Nghe những người làm lễ
Họ nói Lễ Trả nợ tứ phủ Và Di cung hoán số
 
 
Cắt duyên âm...Cắt tiền duyên họ nói lễ nào cũng 50 70triệu????
????Nghe vậy mà xót xa thương thay cho họ u mê mù quáng
Đã khổ rồi còn gặp thầy bà ma quỷ làm tiền
Đến sợ các thầy lễ ko đúng còn thu tiền như cướp
Thương thay những kẻ mang danh là Đồng Thầy con nhà Tứ Phủ
Con Cha con Mẹ vì đồng tiền mà bất chấp tất cả
Con nhang đệ tử nặng nghiệp đang phải trả nghiệp tiền kiếp trả nghiệp quá khứ
Cũng nhắm mắt xuôi miệng phán rằng căn số phải ra trình đồng mở phủ lập điện ngay????
????Tài giỏi hơn còn định đoạt được số mệnh của các con nhang sướng hay khổ
Giàu hay nghèo thọ hay yểu bằng cái lễ tên gọi rất hấp dẫn
 
 
 
:DI CUNG HOÁN SỐ (Hiểu Nôm Na Là Đổi Số Mệnh
Của Mình Sang 1 Tuổi Khác Để Hợp)
(Đường công danh tình duyên học hành hôn nhân) Đúng là cười ra nước mắt
Những người sáng tạo và làm ra những khoá lễ tương tự thế này thật xứng danh là
CHÂN MỆNH THIÊN TỬ khác gì vua chúa ngày xưa lời nói thốt ra
Còn hơn vàng ngọc tài giỏi lạ thường ????????????????
????Lắm lúc tự hỏi nói câu này ra biết sẽ mạo phạm nhưng buộc phải nói tạo nghiệp
Nhân xấu ác đang phải chịu quả báo luân hồi chỉ cần làm lễ thì qua được
Mọi vận hạn những Thánh Thần chứng cho LỄ này khác gì ăn hối lộ
Có Thầy cũng lạ lắm.không cần biết con nhanh của mình có tiền hay không
Giàu có hay khổ sở chỉ chăm chăm nhìn người ta mà phán:
Căn số đấy nặng lắm rồi không lễ là tán gia bại sản không lễ
Vợ chồng ly hôn không lễ sẽ mất mạng
Đau xót quá????
????Ai ai cũng biết những vị Thần Thánh được người dân kính mến
Vì Đạo vì Nghĩa được dân thờ phụng bởi công đức đánh giặc xả thân quên mình
Làm điều thiện nghĩa có vị là tấm gương hiếu thảo kính trên nhường dưới không tham quyền thế.
Thiết nghĩ nếu các ngài còn sống những kẻ buôn Thần bán Thánh
Quên nghĩa nhân tham tiền như trên chém đầu không hết tội
Ai cũng biết Hầu Đồng là hình thức giữ gìn văn hoá Việt
Cũng là để nhắc chúng ta nhớ tới ân đức của các Ngài
Nhưng bây giờ đâu đâu cũng Hầu 1 năm hầu cả mười mấy giá
Nói là nhà ngài cho LỘC thì phải trả lễ
Nghe thật nực cười.Có những người từng làm lễ CẮT DUYÊN ÂM
Cưới vợ gả chồng cho vong âm theo ám mình có ai thấy khá hơn không?
Có ai thấy mình sống dở chết dở vì từng đi vay mượn
Để theo đồng thầy trình đồng mở phủ chưa?
Có ai từng tự xét bản thân trong quá khứ ta từng phá thai đặt điều hại người bất hiếu mẹ cha
Lừa gạt tình cảm của người khác thì sẽ bị quả báo gì chưa hay lại căn số?????
????Đi lễ Đền Bảo Hà nhiều người có quan điểm:
Dâng ông á phiện ông thích rượu chè cờ bạc gái xinh ông mê lắm tiện khổ quá xin ông con lô con đề.
Thật nghe mà nhục nhã quá
Thần tích sử tích còn ghi về ông ông chết hào khí oanh liệt
Phút chốc lại thành thằng nghiện ham cờ bạc mê sắc dục ????
Số ít người cũng lạ lắm làm ăn gặp thời suôn sẻ không sao có tiền có của bo bo
Giữ không đem tiền phụng dưỡng cha mẹ ông bà
Đến khi lâm nạn xem bói thầy nói căn số tin người được sao không tự vấn lại ta
Khi nhiều tiền của có làm việc thiện tu nhân tích đức hay không?
Hay ăn chơi trác táng bạn xấu chơi cùng
Đi lễ các Đền to Phủ lớn nhiều vị dâng voi ngựa
Heo quay gà luộc xôi giò...Vấn đề phú quý sinh lễ nghĩa thì không dám bàn cãi
Nhưng nên hiểu nghèo sắp lễ theo nghèo có của ăn của để hiếu lễ vậy là tốt
Nhưng phải đi đôi với đạo lễ kính trọng phụng dưỡng gia tiên ông bà cha mẹ như thế????
????Hễ ai nghèo khó hãy biết tự tu tâm tu thân tu khẩu
Hiếu thảo sách có câu Đức Năng Thắng Số
Hễ ai đang phát đạt cũng đừng quên cội nguồn
Gia đình những người từng giúp đỡ ta ta khá giả rồi thì giúp người nghèo khó
Khổ sở hơn ta bằng gì cũng được đâu nhất thiết là tiền.
Kiếp này ta ăn ở hiền lành mà tai hoạ dồn dập vậy chắc gì kiếp trước ta ăn ở thiện lương.
Đốt vàng mã là phong tục tập tục của cha ông ta ngày xưa uống nước nhờ nguồn
Nhưng đừng hoang phí tiền bạc bỏ tiền thật ra mua đồ giả nên ở mức vừa đủ thôi
Hãy chăm xám hối tội lỗi không làm điều ác
Giúp người khi có khả năng
Tu nhân tích đức hiếu kính mẹ cha sống có nhân có nghĩa????
 
 
 
????????????BÀN VỀ VIỆC SOI CĂN????????????
????Thời gian gần đây có rất nhiều các bạn nhắn tin cho Add
Hỏi về căn số nội dung thường hỏi nhiều nhất là về vị thánh cầm bản mệnh!!!
Câu hay hỏi và cũng là điều các bạn đi xem bói thường thắc mắc là mình căn ai?
Căn của vị thánh nào?
Và các bạn đi xem mỗi nơi các thầy lại phán căn một vị khác nhau
(nếu đi nhiều chắc đủ 36giá)
Với tình trạng thực tế hiện nay rất khó để các bạn xác định
Được mình do vị thánh nào cầm bản mệnh vì những lý do sau:????
 
 
????1.Không phải thầy nào cũng có khả năng soi căn nối quả
Nhưng thầy dởm thì nhiều nên không có căn cứ mà cứ phán...
Nên mỗi câu trả lời lại có một vị thánh cầm bản mệnh
2.Khi gặp đúng thầy soi đúng.Nhưng ai và lấy gì chắc chắn là thầy ấy đúng
Và hiển nhiên phải đi soi tiếp nơi khác thầy phán khác lại đi tiếp Cuối cùng bị loạn căn
3.Bản thân người đi soi căn cũng hoang mang không biết kêu cầu
Gia tiên dẫn đường chỉ nối cha mẹ khai sáng để có căn duyên gặp thầy tâm đức
Thậm chí nhiều bạn chẳng có tí căn quả nào?
Chỉ vì đi xem bói thấy người ta bảo vậy là cuống cuồng
Đi xem chỗ này chỗ khác mong tìm kết quả
Có vị ra đồng gần chục năm có đền phủ riêng
Khi tôi hỏi vị thánh nào cầm bản mệnh
Của cô vị này đưa ra 3 vị thánh tôi hỏi vậy vị thánh nào là vị thánh thủ đền
Cô ấy cũng cho tôi 3 cái tên...Chao ôi!!!
Đến đền phủ.Căn số của mình còn không vững thì cứu được ai?
Vậy tôi thiết nghĩ các bạn muốn biết mình Căn của vị thánh nào
Điều đầu tiên cần nắm là phải biết mình có căn hay không?
Khi có căn thì biểu hiện thế nào? Sức khỏe gia đình công việc các điềm báo giấc mơ soi bói...
Khi xác định được có căn mới tìm hiểu mình căn của vị thánh nào?
Điều này các bạn hay đi xem nhiều nơi nên bị loạn
Tốt nhất năng kêu cầu gia tiên và Phật thánh gia hộ đồng thời tìm thầy
Uy tín chỉ dẫn kết hợp với cảm nhận cá nhân
« Điều này là rất quan trọng vì không ai rõ mình con ai bằng chính bản thân mình»
Khi có thầy không nên nghe linh tinh mà loạn tâm chỉ có vậy
Mới mong tìm ra câu trả lời cho riêng mình Vì khó khăn này nọ mới hay đi xem bói
Ai chả biết điều đó không lẽ đồng thầy không biết
Có con nhỏ với tình hình môi trường hiện nay
10 cháu bé có đến 9 cháu bị bệnh vặt đi viện .....
Hoặc bận bịu không chăm sóc trẻ tuổi dậy thì không nắm rõ tâm sinh lý của con
Dẫn đến con có chuyện nọ chuyện kia????
 
 
????Thầy nói xung về số mệnh....không đúng mới là lạ
Riêng khoản nói nguội là nghề của các thầy.
Rồi nói nóng nữa.Ba cái vụ mồ mả động rồi đất ở lành dữ thầy nói đâu nghe sợ đấy
Dọa cái là sợ co cả người vào.Thầy nói di cung hoán số là
Di cung hoán số nói cắt tiền duyên là cắt tiền duyên
nợ tứ phủ là trả nợ tứ phủ nói có căn là phải hầu
Cũng không phải ai cũng đủ bản lĩnh để suy xét.
Tất dẫn đến mê muội
Đời ai không gập ghềnh uốn khúc????
 
 
????Không ai nắm tay thâu ngày đến tối lúc lên voi lúc xuống chó là thường
Nhất là yếu tố kinh tế và tình cảm hay bị các Thầy soi mói bằng thủ đoạn nói nguội
Nhưng nếu mà tin vì thầy nói là có căn thì phải cẩn thận
Riêng khoản soi căn nổi quả ko phải ai cũng xem được
1000 thầy may được 1 Đi xem thầy cứ phán các bạn
Cứ Con gái ai cũng căn Cô chín...Cô bơ
Con zai thì lại Quan hoàng 7...hoàng 10
Rồi Tiễn căn...Di cung hoán số...trả nợ tứ phủ...
Cắt duyên âm cắt tiền duyên chắc chắn làm xong
1 những lễ này các bạn chỉ có xuống dốc ko phanh sống dở chết dở luôn
Vì những lễ lừa đảo giết người này của các thầy vô lương tâm Chính xác là thế????
 
 
????Tôi viết bài này mong có thêm kinh nghiệm cho các bạn.
Đặc biệt mấy bạn trẻ
Các nghi lễ không có trong Tứ Phủ
1 : Mở Phủ Âm
2 : Hầu Đồng Âm
3 : Di Cung Hoán Số
4 : Tiễn Căn
5 : Mở Cung Tài Lộc
6 : Mở Cung Lộc Bói
7 : Trả Mã Tào Quan
8.Trả Nợ Tứ Phủ
9 Cắt Duyên Âm - Cắt Tiền Duyên
 
 
Những nghi lễ này ko có trong Tứ Phủ Đạo Mẫu mà là do
Tự các thầy bà lừa đảo làm tiền nghĩ ra để lấy tiền của dân
Làm 1 trong những lễ này xong thì bất cứ ai Cũng sẽ rất khổ????

https://xemboimienphi.vn0966662332
 
 
 
Văn Khấn Gia Tiên Mùng 1 Và Ngày Rằm Hàng Tháng

 

 
Văn khấn gia tiên mùng 1 và ngày rằm là bài cúng tổ tiên cúng gia thần được các gia đình Việt Nam thực hiện vào ngày mồng một và chiều tối ngày rằm hàng tháng nhằm cầu mong một tháng bình an may mắn thành đạt Mời các bạn cùng tham khảo bài viết tổng hợp dưới đây của XEMBOIMIENPHI.VN để biết cách sắm lễ vật cúng gia tiên ngày rằm bài cúng ngày rằm và mùng một âm hàng tháng
 
Bài cúng gia tiên mùng 1 và ngày rằm
 
1. Tại sao phải cúng gia tiên mùng 1 và ngày rằm
 
Theo quan niệm lâu đời của người Việt Nam, ngày Rằm gọi là ngày vọng. Vọng có nghĩa là nhìn xa trông rộng, ngày mặt trăng, mặt trời đối xứng nhau ở hai cực xa nhất trong tháng. Người xưa cho rằng, ngày này mặt trăng mặt trời nhìn rõ nhau thấu suốt nhau soi chiếu vào mọi tâm hồn.Con người trở nên sáng suốt trong sạch đẩy lùi được mọi đen tối vẩn đục trong lòng.
 
Còn ngày mùng 1 đầu tháng âm lịch gọi là ngày sóc.Nguyên nghĩa từ sóc là khởi đầu bắt đầu.Ngày mùng 1 là ngày bắt đầu của một tháng nên gọi là ngày sóc.
 
Người Việt ta coi ngày Sóc Vọng là ngày tưởng nhớ tổ tiên cúng ông bà ông vải.Ngày Sóc Vọng còn có ý nghĩa "Cát tường" xem ngày tốt xấu thấy là ngày tốt nhất trong tháng
Cúng vào mùng 1 và ngày Rằm hoặc cúng vào chiều ngày 30 và chiều ngày 14 hàng tháng đều được.
 
Theo phong tục truyền thống thì trong những ngày này người ta cúng với ý nghĩa:
 
Ngày mùng Một (ngày Sóc): Ngày khởi đầu của một tháng mới cầu điều may mắn và thành công.
Ngày rằm (ngày Vọng): Ngày có sự thông suốt của mặt trăng và mặt trời tức là trong ngày này thần thánh, tổ tiên thông thương với con người thì con người chỉ cần thật tâm cầu nguyện sẽ dễ dàng gửi được những nguyện cầu hơn. Hơn nữa, lễ cúng trong ngày này còn thể hiện mong muốn con người sáng suốt trong sạch, đẩy lùi những thứ xấu xa trong lòng.
 
Chính vì vậy, việc khấn cúng gia tiên vào ngày mùng 1 và ngày rằm (khấn cúng ngày sóc, ngày vọng) là việc mà các con cháu nên làm hàng tháng để bày tỏ lòng biết ơn đối với các vị tổ tiên.
2. Cách làm lễ cúng gia tiên
 
Thờ cúng thần linh gia tiên là một phong tục lâu đời của người Việt. Đây là cách người sống thể hiện sự biết ơn tri ân với thần linh và những người đã khuất cầu mong sự an ổn may mắn đến với gia đình. Vào mỗi ngày rằm hằng tháng, mọi gia đình lại chuẩn bị đồ cúng để dâng lên ban thờ gia tiên và chư Phật thần linh.
Nhưng cần chuẩn bị đồ cúng cho ngày rằm sao cho đúng và đủ có lẽ chưa nhiều người biết.
 
Ngày xưa, mâm cúng rằm thường rất cầu kỳ, phải có cả đồ chay đồ mặn. Tuy nhiên, do cuộc sống hiện đại rất bận rộn, nhiều gia đình không có thời gian chuẩn bị những mâm cúng cầu kỳ nên đồ cúng rằm đã được giản lược đi khá nhiều.
 
Với ý nghĩa ngày tốt lành nhất trong tháng nên khi cúng vào ngày rằm hay ngày mùng 1 hàng tháng, người Việt không cúng cầu kỳ, đơn giản chỉ là những đồ lễ như:
 
1 hũ rượu
1 lọ hoa tươi
1 đĩa quả tươi
1 cốc nước
Trầu, cau
 
Và một thứ không thể thiếu là văn khấn gia tiên mùng 1 và ngày rằm. Ở mỗi nơi trên đất nước Việt Nam lại có những quan điểm khác nhau về cúng lễ những ngày này. Có nơi cúng vào mùng 1 và ngày 15, nhưng cũng có nơi lại cúng vào chiều ngày 30 tháng trước và ngày 14 Âm lịch hàng tháng. Dù cúng theo vào thời điểm nào thì trước khi cúng gia tiên thì phải cúng ông thần Thổ Công trước. Như vậy mọi điều nguyện cầu mới phải phép và đến được với ông bà, ông vải và tổ tiên.
Các nghi thức cúng gia tiên mùng 1 và ngày rằm
 
Khi cúng gia tiên thì trọng tâm cúng thần thức của người đã khuất khi trở về cảnh giới an lạc.Người ta gọi đây là “âm siêu dương thái” Nghi thức cúng gia tiên để đạt được những kết quả viên mãn là:
 
Tình vật, tịnh tài và tịnh tâm nên mọi thứ dâng cúng đều phải trong sạch, tuyệt đối không cúng tiền giả, không cúng những đồng tiền có nguồn gốc bất lương, không cúng những thực phẩm tanh hôi,... Ngoài ra có một số nơi còn không cúng đồ có nguồn gốc sát sinh vì họ cho rằng người mất không hưởng trực tiếp đồ cúng phạn thực nên chỉ dùng đồ hỷ thực hoặc hiếu thức mà thôi.
 
Cúng cần có sự nôi dưỡng, hoặc phóng sinh thể hiện lòng từ bi hay công đức của gia chủ và tiêu trừ được những nghiệp chướng trong quá khứ. Đây là cách giúp cho người thân tránh được những họa nạn không mong muốn về những nghiệp chướng này.
 
Không giải hạn bằng bùa ngải, bởi không thể dùng người khác thay thế mình, chỉ có mình mới có khả năng giải trừ các tai ách. Bất luận nguyên nhân nào cũng có nhân - quả.
 
Đọc văn khấn gia tiên với lòng thành cao cả, nguyện cầu những điều tốt đẹp cho gia đình, bản thân và có thể là cả xã hội.
3. Cách khấn vái tổ tiên vào ngày rằm, mùng một
 
Ăn có mời, làm có khiến… Đối với việc cúng lễ cũng vậy. Đồ cúng lễ dù có thịnh soạn, trang trong nếu con cháu chỉ đặt lên bàn thờ, không mời thì tổ tiên ông bà ắt không phối hưởng. Bởi vậy trong buổi cúng, con cháu phải KHẤN. Người Việt vốn trọng nghi lễ, cho nên mỗi dịp cúng vái đều có văn khấn riêng.
 
Khấn là lời cầu khẩn lâm râm trong miệng khi cúng, tức là lời nói nhỏ liên quan đến các chi tiết về ngày tháng năm, nơi chốn, mục đích buổi cúng lễ, cúng ai, tên những người trong gia đình, lời cầu xin, và lời hứa.
 
Trước khi khấn, gia trưởng vái ba vái ; sau khi khấn xong, gia trưởng lễ (lạy) 4 lễ và vái thêm 3 vái – ta gọi là 4 lễ rưỡi (xem thêm chi tiết về “vái và Lạy” phần sau).
 
Trong lời khấn, gia trưởng sẽ nói rõ ngày, tháng, năm và lý do làm lễ (và cả các điều xin, nếu có). Phải mời các cụ kỵ từ ngũ đại trở xuống, cùng với chú bác anh chị em vừa mới khuất.
Trước đây lời khấn thường do “thầy cúng” làm và dùng chữ Nho. Nhưng ngày nay việc dùng chữ Nho cho văn khấn rất hiếm. Dân gian thích dùng chữ Việt hơn, vì chữ Việt dễ viết và đọc, mạch lạc không bị hiểu lầm…
4. Văn khấn gia tiên ngày rằm, mùng 1 hàng tháng
4.1. Văn khấn Thổ Công ngày Rằm, mùng 1
 
Nam mô A Di Đà Phật !
 
Nam mô A Di Đà Phật !
 
Nam mô A Di Đà Phật ! (3 lạy)
 
Con lạy chín phương Trời, mười Phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
 
Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
 
Con kính lạy ngài Đông Thần Quân
 
Con kính lạy ngài Bản gia thổ địa Long Mạch
 
Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn thần
 
Con kính lạy ngài tiền hậu địa chủ tài thần
 
Con kính lạy các Tôn thần cai quản trong khu vực này.
 
Tín chủ (chúng) con là:…… Ngụ tại: ………
 
Hôm nay là ngày … tháng … năm … tín chủ con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, kim ngân trà quả đốt nén hương thơm dâng lên trước án. Chúng con thành tâm kính mời: Ngài Kim Niên đương cai Thái Tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân, ngài Bản gia Thổ Địa. Long Mạch Tôn thần, các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Phúc đức chính thần, các vị Tôn thần cai quản trong khu vực này. Cúi xin các Ngài nghe thấu lời mời thương xót thương tín chủ giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ chúng con toàn gia an lạc công việc hanh thông. Người người được bình an, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.
 
Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
 
Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần kèm 3 lạy).
 
4.2. Bài khấn gia tiên Nôm 1
 
Nam mô a di Đà Phật!
 
Nam mô a di Đà Phật!
 
Nam mô a di Đà Phật!
 
- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.
 
- Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
 
- Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân, Ngũ phương Ngũ thổ, Phúc đức chính Thần.
 
- Con kính lạy các ngài Thần linh cai quản trong xứ này.
 
- Các cụ Cao Tằng Tổ khảo, Cao Tằng Tổ tỷ
 
- Thúc bá đệ huynh và các hương linh nội, ngoại.
 
Hôm nay là ngày ........ tháng ..... năm ..............
 
Tín chủ con là .................................................. ....
 
Ngụ tại ........................................................ cùng toàn gia quyến.
 
Thành tâm sửa biện hương hoa, lễ vật, trà quả và các thứ cúng dâng, bày lên trước án.
 
Chúng con thành tâm kính mời:
 
- Các vị Tôn thần cai quản trong khu vực này.
 
- Hương hồn Gia tiên nội, ngoại
 
Cúi xin các Ngài thương xót tín chủ
 
Giáng lâm trước án. Chứng giám lòng thành. Thụ hưởng lễ vật
 
Phù trì tín chủ chúng con:
 
Toàn gia an lạc, mọi việc hanh thông
 
Người người được chữ bình an,
 
Tám tiết vinh khang thịnh vượng,
 
Lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang
 
Sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.
 
Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.
 
Cẩn cáo!
4.3. Văn khấn gia tiên mẫu 2
 
Nam Mô A di đà Phật!
 
Nam Mô A di đà Phật!
 
Nam Mô A di đà Phật!
 
Con tấu lạy chín phương trời mười phương Phật Chư Phật mười phương.
 
Con tấu lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ.
 
Con tấu lạy Thần Linh Đất nước, Thổ thần bản cảnh, Quan đương niên đương cảnh, Thành Hoàng bản thổ, Táo Quân thần chủ, Chúa đất long mạch, Thần tài, Tiền chủ, Hậu chủ, Táo phủ thần quân, Tả Long hữu hổ tiếp dẫn phúc đức tại gia tại số nhà: ……………………………...................................
 
Con tấu lạy Chư vị Liệt Tổ Liệt Tông ngũ đại đồng đường dòng họ …………………………………
 
Con tấu lạy Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Cô Gi Tỷ Muội, Thúc Bá Đại Huynh, Chầu Bà Tổ Cô, Cô Bé tại gia, Cậu Bé tại gia, các Chân Linh thần tử Hữu danh vô thực, Hữu thực vô danh dòng họ: ……………………………………
 
Hôm nay là ngày ....................… Tháng ..........................…… Năm………………………
 
Phu thê hai họ con thành tâm có nén nhang bát nước ………. Dâng kính Phật Thánh, các Quan, Chư vị Tổ Tông chứng minh công đức, chứng tâm nhận lễ, phù hộ độ trì ………………… Xin các ngài phụ hộ cho gia chung chúng con được nấp bóng cửa nhà Ngài,...... phù hộ độ trì cho chúng con được đắc kỳ tài được sai kỳ lộc, phu thê hòa thuận, Gia chung bình an, lộc tài vượng tiến.
 
Nam Mô A di đà Phật!
 
Nam Mô A di đà Phật!
 
Nam Mô A di đà Phật!
 
( Ai chưa lập gia đình thì thay từ Phu thê bằng Gia chung hay đơn giản là Chúng con )
4.4. Văn khấn gia tiên ngày Rằm tháng 4
 
Nam mô a di Đà Phật!
 
Nam mô a di Đà Phật!
 
Nam mô a di Đà Phật!
 
- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
 
- Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
 
- Con kính lạy ngài Bản cảnh Thành Hoàng, ngài Bản xứ Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân cùng chư vị Tôn thần.
 
- Con kính lạy Tổ tiên, Hiển khảo, Hiển tỷ, chư vị Hương linh (nếu bố, mẹ còn sống thì thay bằng Tổ Khảo, Tổ Tỷ)
 
Tín chủ (chúng) con là:………………………………………………….................
 
Ngụ tại:……………………………………………………………..........................
 
Hôm nay là ngày………………………..gặp tiết……………………..(ngày rằm, mồng một), tín chủ con nhờ đất ơn đức trời đất, chư vị Tôn thần, cù lao tiên tổ, thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương, hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án.
Chúng con kính mời: Bản cảnh Thành hoang Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Tao quân, Ngũ phương, Long Mạch, Tài thần. Cúi xin các giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật.
 
Chúng con kính mời các cụ Tổ Khảo, Tổ tỷ, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại họ…..........................., cúi xin thương xót con cháu linh thiêng hiện về, chứng giám tâm thành thụ hưởng lễ vật.
 
Tín chủ con lại kính mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ ngụ tại nhà này, đất này đồng lâm án tiền, đồng lai hâm hưởng, phù hộ cho gia chúng con luôn luôn mạnh khỏe, mọi sự bình an, vạn sự tốt lành, làm ăn phát tài, gia đình hòa thuận.
 
Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
 
Nam mô a di Đà Phật!
 
Nam mô a di Đà Phật!
 
Nam mô a di Đà Phật!
4.6 Văn khấn gia tiên bằng âm Hán
 
Duy!
 
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đệ …. Thập … niên, tuế thứ…, … nguyệt, … nhật, … tỉnh (Thành phố thuộc Trung ương), … huyện (thị xã), … xã (phường, thị trấn), … thôn (khu phố, ấp).
 
Trưởng nam (hoặc tự tôn): …. Cung thừa mẫu mệnh (cha chết, mẹ đang còn sống), hiệp dữ chư thúc, dữ dồng / bào đệ, tỷ, muội, nội, ngoại, tử, tôn, hôn, tế đẳng / toàn gia kính bái (xướng những ai đang có mặt trong lúc hành lễ).
 
Kim nhân: Hiển Khảo (tỷ) hoặc Tổ khảo (tỷ) hoặc Tằng tổ khảo (tỷ) … húy nhật.
 
Cẩn dĩ: … chi nghi, cung trần bạc tế.
 
Hiển: … tôn linh vi tiền, cảm kiền cáo vu:
 
Viết: … (tùy theo từng lễ)
 
Kính thỉnh:
 
Hiển: …
 
Hiển: …
 
Hiển: …
 
 
Liệt vị chư tiên linh.
 
Kính kỵ: … liệt vị chư tiên linh, cập phụ vị, thương vong đẳng tòng tự, đồng lai hâm hưởng.
 
Kính cáo: Bản gia đông trù tư mệnh Táo phủ thần quân, bản gia tiên thánh, tiên sư, bản viên thổ công, bản đường ngũ tự gia thần, mặc thùy chiếu giám, đồng lai giám cánh, tích chi hanh cát.
 
Cẩn cáo!
4.5. Bài văn khấn mùng 1 ngoài trời
 
Kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
 
Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ thần quân.
 
Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.
 
Con kính lạy ngài Bản gia Tiền chủ ngụ trong nhà này.
 
Tín chủ con là... sinh năm...
 
Ngụ tại...
 
Hôm nay là ngày mùng 1 tháng… năm... Âm lịch.
 
Tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương dâng lên trước án, thành tâm kính mời: Đức Hoàng thiên hậu Thổ Chư vị Tôn Thần, ngài Bản cảnh Thành Hoàng, ngài Bản xứ Thổ Địa, ngài Bản gia Táo Quân cùng Chư vị Tôn thần, ngài Bản gia Tiền Chủ.
 
Cúi xin Chư vị Tôn thần Bản gia Tiền Chủ thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ chúng con toàn gia an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.
 
Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
 
Phục duy cẩn cáo!
 
5. Văn khấn tổ tiên ngày mùng 1 Tết
 
Kính lạy: Các cụ Tổ khảo, Tổ tỷ, bá thúc huynh đệ, đường thượng tiên linh, và các hương hồn nội tộc, ngoại tộc.
 
Hôm nay là ngày mùng một Tết, tháng Giêng, năm …………………..
 
Chúng con là: ………………………………Tuổi……………
 
Hiện cư ngụ tại số nhà …….. Đường……………………..Khu phố …………….
 
Phường ……………………Quận…………………………..Thành phố………………….
 
Nay theo tuế luật, âm dương vận hành tới tuần Nguyên đán, mồng một đầu xuân, mưa móc thấm nhuần, đón mừng năm mới. Con cháu tưởng niệm ân đức Tổ tiên như trời cao biển rộng, khôn đem tấc cỏ báo đáp ba xuân. Do đó, chúng con cùng toàn thể con cháu trong nhà sửa sang lễ vật, oản quả hương hoa kính dâng trước án.
 
Con lại kính mời, các cụ tiên linh, Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Bá thúc đệ huynh, Cô di tỷ muội, nội tộc, ngoại tộc, chư vị hương linh, cúi xin giáng phó linh sàng hâm hưởng lễ vật. Tín chủ lại kính mời các vị vong linh tiền chủ, hậu chủ, y thảo thụ mộc ở trong đất này, nhân tiết giao thừa, giáng lâm trước án, chiêm ngưỡng tân xuân, thụ hưởng lễ vật.
 
Nguyện cho chúng con tân niên khang thái, ngày đêm tốt lành, thời thời được chữ bình an, gia đạo hưng long, thịnh vượng. Giải tấm lòng thành cúi xin chứng giám. Phục duy cẩn cáo!
 

 

 
 

ĐẠO MẪU VIỆT NAM

Liên hệ

Trang Chia Sẻ Tâm Linh Cho Người Việt

 

XEM BÓI MIỄN PHÍ ONLINE 0966662332

  

XEM BÓI MIỄN PHÍ ONLINE 0966662332

XEM BÓI MIỄN PHÍ ONLINE 0966662332

 

zalo