XEM BÓI MIỄN PHÍ 0966662332

Mail: Xemboionlinemienphi.vn@gmail.com

Mail : Xemboimienphi.vn0966662332@gmail.com

SĐT : 0966 662 332

Trang chủ»ĐẠO MẪU VIỆT NAM»BẢN CHẤT CỦA VIỆC RA TRÌNH ĐỒNG – MỞ PHỦ

BẢN CHẤT CỦA VIỆC RA TRÌNH ĐỒNG – MỞ PHỦ

????BẢN CHẤT CỦA VIỆC RA TRÌNH ĐỒNG – MỞ PHỦ ????
????Mở phủ là 1 khóa lễ vô cùng quan trọng trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt
Ở khóa lễ này quan THẦY đã có lệnh khai hồ mở phủ sẽ thực hiện các nghi thức đặc trưng
Riêng biệt và bạch tấu lên hội đồng chư tiên Thánh thuộc hệ thống tam- tứ phủ để được chấp nhận;
Nhằm dẫn dắt con đồng “cắt tóc lầm tôi, nối đời làm con” ĐỂ ghi vào sổ lính;
????Từ đây trở thành “ con của Mẫu” tạo tiền đề quan trọng giúp “đồng con”
Trên con đường tu tập để trở thành đồng nhân cửa đình Tam - Tứ phủ.
????Người có căn đồng như được sinh ra lần thứ 2 nơi trần thế mà người đại diện giúp cho họ vào bước vào
“Ngôi nhà” này chính là đồng thầy dẫn đạo; tức người bố/ mẹ thứ 2
Dân gian cũng hay gọi là lễ “ đẻ đồng” với những ông/ bà có đồng.
????Người mẹ cao cả của tất cả thầy trò- những ai có đồng chính là đức Thánh Mẫu
Vân Hương Đế Thích Tiên Đình Thiên Tiên Thánh Mẫu đệ nhất cửu trùng Thanh vân lục cung quỳnh hoa dung Liễu Hạnh công chúa
Mẫu nghi Thiên Hạ chế thắng hòa diệu đại vương – ngôi vị cao nhất đã có công hợp nhất đạo thành ngôi nhà chung có tên là
"Tam phủ công đồng- tứ phú diệu linh”
(Xin nói thêm về cụm từ Tứ phủ- đại diện cho các phủ:
Thiên phủ, Địa phủ, Thoải phủ, Nhạc phủ mà ở mỗi phủ đều có các hệ thống nhà Thánh riêng xếp theo
Ngôi thứ được quy định cụ thể.( Tìm hiểu vấn đề này đăng bài riêng)
????VẬY AI CẦN TRÌNH ĐỒNG- MỞ PHỦ?
????VÀ MỞ PHỦ TRÌNH ĐỒNG ĐỂ LÀM GÌ?
????Vâng, đương nhiên những người CÓ CĂN SỐ mới cần ra trình đồng, chứ không có căn thì miễn ạ.
???? Người có căn số thì rất nhiều, vì chúng ta biết đa số những người Việt ta được sinh ra trên vùng đất có nguồn gốc từ tộc Việt cổ( Bách Việt) – chịu ảnh hưởng bởi sinh khí đại địa, hun đúc bởi long mạch khí mạch và nền văn hóa bản địa thì ai cũng sẽ có trong người cái cốt. Nhưng căn nông hay căn sâu là ở tùy từng người và có rất nhiều lý do khác nhau để lý giải( bài này xin lý giải trong bài CĂN).
????Vậy xin khẳng định rằng những người có căn sâu thì mới cần ra trình đồng mở phủ, còn căn nông- căn duyên bình thường thì không cần.
????Một số trường hợp có căn nhưng cũng chỉ cần tôn phụng lô hương( tức tôn nhang)- sau đó hàng năm theo thầy, được thầy kêu đỡ thì có khi cả chục năm sau hoặc lâu hơn nữa mới cần mở phủ ra hầu Thánh. Đó còn do duyên nghiệp, đôi khi do gia tiên tấu đối; hoàn toàn không phải do đồng thầy hay nhà Thánh quyết định.
????NHỮNG NGƯỜI CÓ CĂN VÀ CẦN RA MỞ PHỦ đa phần là những thành phần đang bị cơ hành( cơ âm, cơ dương) hoặc giả như có ân duyên có năng lực dị năng có thể nhìn hoặc soi bói 1 phần nào đó cho bách gia trăm họ- Đó là những biểu hiện đầu tiên để biết rằng mình đang có căn số. Hiểu cho đúng là họ ĐANG VƯỚNG NGHIỆP và ĐỔ NGHIỆP.
????Lúc này họ CẦN 1 nơi để được bao bọc, che chở, nương tựa tâm linh, để học tập các phép tu tập sửa đổi mà dần chuyển nghiệp và trả nghiệp này. Cũng giống như cần tìm 1 con đường để đi mà ở cuối con đường đó sẽ có những cây đào và trái ngọt để ăn. Việc tối quan trọng là CÓ TÌM VÀ ĐI ĐƯỢC ĐÚNG CON ĐƯỜNG hay không thôi?
????SƠ LƯỢC về nghiệp và đổ nghiệp của con người:
????- Con người chúng ta đều sống và tôn trọng lý lẽ nhân quả( gieo duyên nào thì gặp quả đó)- đây là quan niệm trong đạo Phật nhưng rất tiếc là bên đạo Phật lại không giảng rõ ràng hơn hậu kiếp phải trả ra sao? Với quan niệm này thì bất cứ ai hay nhà nào cũng đều có nghiệp cả. Không phải tự nhiên mà các cụ ta có câu “ đời cha ăn mặn- đời con uống nước” hay “ Sóng trước đổ đâu song sau đổ đấy”. (Phần này sẽ được phân tích kỹ hơn trong bài NGHIỆP bao gồm những nghiệp gì?)
????- Khi ta sống ta không làm gì để tích đức, tích phúc trong khi phúc đức ông cha để lại ăn mãi cũng hết; Hoặc giả như bản thân ta, gia tiên ta nhiều đời nhiều kiếp có nghiệp tích lũy cộng dồn đến một kiếp nào đó/ kiếp này cũng sẽ phải đến lúc ĐỔ NGHIỆP.
????- Nghiệp đổ sẽ thể hiện ra rất nhiều các hình thức khác nhau: Cuộc sống gia đình nhẹ thì đảo lộn, rối tung, bất hòa, ốm đau bất thường, đi khám không ra bệnh,… Đánh vào kinh tế, các mối quan hệ xã hội, công việc bấp bênh, không thuận lợi, tai tiếng thị phi, tình cảm,….Nghĩa là lúc này phải cần hiểu phải trả nghiệp cho những vị chúng ta đang nợ họ. Những vị này được gọi chúng với các tên gọi là oan gia, trái chủ hay duyên âm,….
????- Trong gia đình, người có cảm nhận rõ nét nhất và chịu nghiệp này thường rơi vào những người có căn số bởi trong căn cốt họ sẽ sự giao cảm, hoặc do các kiếp cộng dồn có ân duyên đã từng tu tập với cửa đình thần nhà Thánh. Hoặc có linh căn từ khi sinh ra( căn xuất địa sinh) giao cảm với trời đất âm dương vũ trụ, cảm nhận được âm dương; Kiếp này nhân duyên với nhà Thành được nở- bộc lộ.
????- Gia tiên trong gia đình hoặc các vị oan gia trái chủ; duyên âm sẽ là những người xin sự cho phép của nhà Thánh mà ốp lát con cháu, hoặc ban phát cho những thông tin, dị năng để có thể biết các sự việc gần xảy ra, xem cho người này người kia cũng chỉ để học tìm đến được 1 người thầy đủ duyên, giúp con cháu nhận ra việc mình đang bị đổ nghiệp và cần trả hết những nghiệp đó. Đó là khí con cháu chưa biết hiểu đến đạo ta , hay nghi ngờ báng bổ , nên nhiều lúc chính gia tiên các nhà cho phép vong tà hành con cháu , hay để nghiệp quả dẫn lối đến khi kinh tế suy sụp , .. để con cháu biết nghiệp phải mang và để con cháu biết sợ mà đi tìm hiểu.
????Mình là người có căn với nhà Thánh. Nếu ra nương bóng và tu tập tốt với nhà Thánh thì sẽ là người chuyển hóa và giải quyết nghiệp rất nhanh
Rồi sau đó còn giúp được rất nhiều việc( tích đức, tích phúc) cho gia tiên, dòng họ. Thôi thì “Đã mang lấy nghiệp vào thân;
Cũng đừng than trách trời gần trời xa”- (Trích Truyện Kiều- Nguyễn Du).
(Xin được nói sâu hơn về phần gia tiên/ oan gia sâu hối thúc ốp lát có thể sang tai lai lời cho con cháu hay không là tùy từng hoàn cảnh không chỉ với người chưa ra đồng; Mà xảy ra với cả những người đã ra đồng, có số năm tu tập nhất định nhưng đang vướng mắc hoặc đang ở vào giai đoạn chững đồng. Lúc này con đồng cũng bị hối thúc tu tập, bị nhắc nhở, cần chỉnh túc để bản thân tốt hơn, vững chân đồng, chuyển hóa kiến thức, qua đó mà gia tiên cũng được nhờ 1 phần, có cơ hội nương nhờ bóng thánh).
????VẬY BẢN CHẤT CỦA VIỆC RA ĐỒNG MỞ PHỦ LÀ GÌ?????
????3 ý nghĩa chính là:
????Ra đồng mở phủ là bước đi đầu tiên giúp người có Căn ra nhập Đạo – “ Cắt tóc làm tôi- nối đời làm con” từ nay được hưởng ân duyên, hồng phúc tiên Thánh nối gót quan thầy để bước vào căn nhà Đạo làm con tứ Phủ, bắt đầu đi trên con đường tu tập theo Đạo tiên Thánh trở thành người bình thường. Nói đơn giản dễ hiểu là việc xin được bảo trợ, che chở sau đó là dẫn con đồng tu tập theo pháp môn nhà Thánh mà chuyển đổi giá trị âm phúc.
????Tu tập: Từ đây CHIẾU theo tấm gương về tâm đức của nhà Thánh( tức các vị thánh nhân), HỌC theo thánh đức mà tu sửa bản thân, gạt bỏ những vết khắc trong thần hồn chân linh, đưa những cái xấu trở nên trong trong sạch, khai mở tâm tính, học hỏi kiến thức của Đạo tiên Thánh.( Sau này gọi là Tu tâm, tu tính, tu mệnh).
????Trả nghiệp: Đặc trưng của Đạo Mẫu là tu âm phúc, âm đức- đi theo con đường tu tập này lấy đó mà dần dần TRẢ NGHIỆP; giúp bản thân dần trở thành người bình thường; không bị ốp lát, điên dại, cuộc sống ổn định, đi làm bình thường, gia đình hạnh phúc, ấm no; Sau là tích phúc cho bản thân và các thế hệ sau.
????Khi hầu đồng năng lượng bản nguyên từ nhà Thánh được hấp thụ và bù trì vào những vết khắc trong thần hồn chân linh, 1 phần giúp trả nợ cho những oan gia, vong linh đang đòi nợ; Gia tiên cũng cũng được hưởng ân chiêm của Thánh đức giúp gia trì năng lượng thần hồn chân linh mạnh lên, và có như vậy mới phù hộ được cho con cháu.
????Với những đồng âm, đồng có NGHIỆP NHÀ THÁNH còn vất vả hơn là họ phải hành đạo giúp người, giúp đời- TỨC dùng những dị năng thực hiện các công việc khác nhau( đồng soi bói, đồng dí, đồng pháp, đồng quả,…) giúp người dân tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc tâm linh. Đó vừa là trách nhiệm- nhiệm vụ- cũng là 1 cách trả nghiệp và hưởng ân đức nhà Thánh để giúp “ lấy danh cho Thánh- lấy diện cho đồng”- quảng bá truyền đạo để mọi người HIỂU ĐÚNG NHẤT VỀ ĐẠO NHÀ THÁNH ta.
????Sau này khi cuối đời được trở về nương tựa và tiếp tục giúp việc cho nhà Thánh tiếp tục tích đức hỗ trợ con cháu trong gia tiên, dòng họ; giúp việc Đạo việc đời được giao mà không phải lang thang, luân hồi chuyển kiếp/ Hay còn gọi là “ Sạch sành sanh còn manh áo đỏ” mang ý nghĩa là như vậy
 

 
 

ĐẠO MẪU VIỆT NAM

Liên hệ

Trang Chia Sẻ Tâm Linh Cho Người Việt

 

XEM BÓI MIỄN PHÍ ONLINE 0966662332

 

  

XEM BÓI MIỄN PHÍ ONLINE 0966662332

XEM BÓI MIỄN PHÍ ONLINE 0966662332

 

zalo